LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG - CATP MŨI NHỌN SẮC BÉN TRONG PHÒNG NGỪA TRẤN ÁP TỘI PHẠM

14:41 02/03/2020

Năm qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (PK02) – CATP đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, qua đó khẳng định là một trong những mũi nhọn quan trọng trong thế trận phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ vững ANCT, TTATXH thành phố.
Hàng nghìn lượt CBCS được điều động tham gia tuần tra vũ trang

Bám sát chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng lực lượng Cảnh sát Cơ động vững mạnh toàn diện”, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng PK02 đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua “Vì ANTQ” với các nội dung cụ thể. Theo đó, hàng quý, vào các ngày lễ, tết cũng như các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thành phố, đơn vị đều phát động các đợt thi đua ngắn hạn với nội dung, chỉ tiêu cụ thể nhằm phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ CBCS toàn đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Trong năm, gần 34 nghìn lượt CBCS đơn vị đã được điều động, làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của thành phố; thực hiện 230 yêu cầu bảo vệ an toàn cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Ngoài ra, trên 500 lượt CBCS cũng đã được huy động phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các đơn vị, địa phương đảm bảo ANTT tại trụ sở cơ quan nhà nước, trụ sở tiếp công dân... đồng thời điều động hàng trăm lượt CBCS tham gia áp tải các chuyến hàng đặc biệt theo yêu cầu của Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước, Bưu điện Trung tâm thành phố.

Đáng chú ý, thực hiện nghiêm kế hoạch 1074/KH-CATP, ngày 4-12-2009 của Giám đốc CATP về “Tập trung công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm của lực lượng CSND trực thuộc CATP Hải Phòng” và các đợt cao điểm thu hồi VK – VLN – CCHT; ra quân phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATGT..., Phòng PK02 đã điều động 13.360 lượt CBCS, sử dụng 3.260 phương tiện ô tô, mô tô, tổ chức 327 ca với gần 100 tổ tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, xử lý nghiêm 224 trường hợp vi phạm TTATXH, TTATGT trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, qua tuần tra, CBCS đơn vị đã phát hiện, đưa nạn nhân trong 12 vụ TNGT đi cấp cứu, bàn giao hiện trường vụ việc cho công an các địa phương.

Đại tá Vũ Minh Sơn – Trưởng phòng CSCĐ trao danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 2 tập thể

Có thể nói, trên mọi mặt nhiệm vụ, công tác chuyên môn, CBCS Phòng PK02 đã đóng góp công sức lớn cùng các đơn vị, lực lượng chức năng CATP làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, cướp, cướp giật và các hành vi vi phạm pháp luật khác, giữ vững ANCT, TTATXH thành phố.

Một điểm nhấn nổi bật khác năm qua là những kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác quản lý, huấn luyện, sử dụng động vật nghiệp vụ, song song với việc chăm sóc, huấn luyện tốt cho đàn cảnh khuyển, Phòng PK02 đã sử dụng binh chủng này giám biệt nguồn hơi thực hiện 8 yêu cầu giám biệt của Cơ quan CSĐT các đơn vị để phục vụ cho công tác điều tra, phá án. Đơn vị cũng đã cử 1 chỉ huy, 3 bộ đôi “Huấn luyện viên – cảnh khuyển” chuyên khoa đặc định ma túy, thuốc nổ, bảo vệ và tấn công tham gia Hội thi chung kết chó nghiệp vụ toàn quốc lần thứ IV năm 2019 do Cục K02 - Bộ Công an tổ chức đạt thành tích cao.

Bên cạnh đó, công tác thường ứng trực sẵn sàng chiến đấu luôn được đơn vị duy trì nghiêm túc theo cấp độ, yêu cầu trong từng thời điểm, ứng với tình hình ANTT cụ thể của thành phố. Trong năm, đơn vị đã điều động 1.256 lượt CBCS làm nhiệm vụ kiểm tra an ninh, tham gia đảm bảo ANTT, cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ an toàn các hội nghị, sự kiện chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố.

Công tác huấn luyện, huấn luyện chuyên sâu được đơn vị chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng. Hiện 100% CBCS Phòng PK02 thực hiện thuần thục kỹ thuật, chiến thuật, võ thuật, nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị, công cụ hỗ trợ... trong thực thi nhiệm vụ, đáp ứng tốt mọi yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, trong năm Phòng PK02 - CATP đã có 101 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, có 2 tập thể được Bộ Công an tặng bằng khen, 9 tập thể được Giám đốc CATP tặng giấy khen; 5 cá nhân được tặng Huy chương vì ANTQ, 2 cá nhân được tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì, 7 cá nhân được tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, 1 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND. Phân loại thi đua năm, Phòng PK02 có 2 đơn vị trực thuộc được Giám đốc CATP tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và 19 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông