Phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập

18:11 09/04/2020

Diễn biến của dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, như Báo An ninh Hải Phòng đã phản ánh trong số báo ra ngày 3-4, trong những ngày qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa nỗ lực tập trung triển khai nhiều giải pháp để phòng chống dịch. Với quyết tâm ngăn chặn không cho virus SARS-CoV 2 xâm nhập, CBCNV công ty đã đồng lòng chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng. Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng xin được lược ghi chia sẻ của một số CBCNV trong công ty tới bạn đọc .

 

Chị Nguyễn Thị Ái Châu-Thư ký Tổ công tác phòng chống dịch: Tôi được giao nhiệm vụ thu thập thông tin khai báo y tế kết nối qua điện thoại của gần 1.300 CBCNV trong công ty. Với mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập, chúng tôi kiểm soát cả hai chiều, phía công ty và cả CBCNV. Về phía công ty, chúng tôi kiểm soát các trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch từ F0 đến F4, còn về phía CBCNV có trách nhiệm rà soát lại các mối quan hệ trong gia đình và nơi cư trú để chủ động hoặc được hướng dẫn khai báo trên online. Có những ngày cao điểm, chúng tôi nhận được thông tin khai báo của gần 100 CBCNV. Và hiện tại chúng tôi đưa vào diện kiểm soát thông tin, theo dõi y tế khoảng 150 người.

Cùng với việc hướng dẫn khai báo, chúng tôi cũng tuyên truyền để CBCNV công ty nhận thức được việc chủ động, tự nguyện thông tin các vấn đề liên quan đến dịch bệnh là bảo toàn các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại nguồn thu nhập ổn định của chính mình, gia đình mình.

Ông Nguyễn Văn Long-Tổ trưởng Tổ Bảo vệ: Vị trí của chúng tôi được xem như “cửa ngõ” của công ty, nếu không kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu này, để dịch bệnh xâm nhập vào bên trong thì hậu quả sẽ là khôn lường. Nhận thức được điều đó nên ngay từ ngày đầu khai xuân chúng tôi bắt tay ngay vào việc phòng chống dịch. Do đội ngũ lái xe giao nhận hàng đến từ nhiều địa phương, kể cả khu vực cửa khẩu Móng Cái, Hà Khẩu… nên anh em trong Tổ Bảo vệ quán triệt chỉ đạo của lãnh đạo công ty, yêu cầu 100% lái xe tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo lịch trình, khai báo y tế và phun khử khuẩn xe.

Trường hợp nào không chấp hành sẽ kiên quyết không cho vào nhà máy và báo về đơn vị chủ hàng, thậm chí là ngừng các giao dịch. Qua quá trình khai báo y tế hoặc có dấu hiệu như sốt, ho, chúng tôi lập tức thông báo tới bộ phận y tế công ty để được hỗ trợ xử lý. Cường độ làm việc nhiều hơn, căng thẳng hơn nhưng suy cho cùng cũng là để bảo vệ công ty, bảo vệ cộng đồng và cả gia đình mình trước dịch bệnh nguy hiểm.

Anh Lê Trọng Khoa, Tổ kho thành phẩm-Nhà máy sản xuất sản phẩm nhựa PVC:Tổ kho chúng tôi có gần 30 CBCNV làm việc trong môi trường khá nóng, bụi. Trước khi có dịch COVID-19, một số anh em thanh niên cũng chưa tuân thủ triệt để việc đeo khẩu trang, nhất là vào những lúc nắng nóng. Tuy nhiên, từ sau tết đến nay, cùng với hệ thống camera giám sát, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo nhà máy, đặc biệt là đưa vào kỷ luật hạ thưởng loại 2, thì với cương vị là Tổ trưởng tôi cũng không phải nhắc nhở anh chị em về quy định trên nữa. Cùng với việc sát khuẩn tay từ ngoài cổng bảo vệ công ty thì công đoàn tổ cũng trang bị thêm cho anh em lọ sát khuẩn cá nhân để vệ sinh trước-sau khi làm việc, uống nước, ăn cơm.

Hiện, chúng tôi cũng không tập trung ăn cơm ở nhà bếp mà thực hiện ăn cơm tại tổ, các nhân viên nhà bếp được trang bị đồ bảo hộ chống dịch đưa cơm đến tận kho. Anh em cũng lập nhóm Zalo để cập nhật, thông tin các vấn đề liên quan đến phòng chống dịch của cả nước, thành phố và của công ty, từ đó kịp thời hướng dẫn, giải thích. Đối với những anh em là nam giới, trẻ, chúng tôi khuyến cáo không tụ tập đông người hay ăn uống, rượu bia. Thậm chí, có người quê ở các tỉnh, thành lân cận, cũng khuyên bảo anh chị em trong thời điểm hiện tại khắc phục không đi lại, mà ở đâu thì ở yên đó. Đây cũng chính là cách thể hiện sự gắn bó, chung tay cùng công ty đẩy lùi dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh, ổn định thu nhập. 

Kim Oanh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích