Phòng Cảnh sát Hình sự CATP và các nhà hảo tâm Hải Phòng hỗ trợ bà con vùng lũ Lai Châu

21:45 09/07/2018

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP Hải Phòng phối hợp Ngôi Nhà Yêu Thương, cùng các nhóm thiện nguyện, gồm: Quán cơm thiện nguyện- CLB Trái tim Việt- CLB Tay trong tay- Nhóm bạn Loa kèn trắng- CLB Sống để yêu thương Tiên Lãng- CLB Thiện nguyện Vĩnh Bảo- Nhóm thiện nguyện An Lạc- Nồi cháo nhân ái- Hội Phụ nữ phường Hàng Kênh- Hội Phụ nữ phường Hồ Nam- Đoàn Thanh niên phường Đằng Giang và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đã quyên góp, vận động 472 triệu đồng cùng nhiều phần quà tặng với tổng giá trị trên 500 triệu đồng tặng bà con vùng lũ 2 huyện Mường Tè và Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, nhằm phần nào giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ tàn phá thời gian vừa qua, với sự đồng hành của Phòng PC45- CA tỉnh Lai Châu và CA huyện Mường Tè.

 

Từ ngày 6 đến ngày 8-7, Đoàn tình nguyện của CBCS Phòng PC45- CATP do Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng dẫn đầu kết hợp với Ngôi Nhà Yêu Thương (dơn vị chủ trì) do bà Đặng Thị MInh Thảo làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã vượt qua quãng đường gần 1000km đến hỗ trợ bà con bị thiệt hại do mưa lũ tàn phá ở xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CATP (Phải) và Thiếu tá Hà Thái Hoàn, Phó Trưởng Phòng PC45, Công an tỉnh Lai Châu tặng quà các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ.

Qua sự kết nối của Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, đoàn từ thiện đã thăm hỏi, trao quà và hỗ trợ 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau lũ mỗi hộ 5 triệu đồng; 91 hộ chịu ảnh hưởng thiệt hại về nhà cửa hoa màu mỗi hộ 1 triệu; 26 hộ bị ảnh hưởng do lũ mỗi hộ 500 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, đoàn cũng ủng hộ chính quyền xã Mù Cả 5 triệu đồng và phát gần 350 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân tại đây.

Xã Mù Cả là 1 trong những xã biên giới nghèo của huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Cả xã có 344 hộ, với 2.015 nhân khẩu, đa phần bà con sinh sống tại đây là người dân tộc Hà Nhì. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 100%, bà con chủ yếu sống nhờ vào việc làm nương rẫy. Từ ngày 24-6 đến ngày 28-6, trên địa bàn xã Mù Cả có xảy ra mưa to kéo dài dẫn đến tình trạng lũ lớn đổ về từ đầu nguồn, gây thiệt hại không nhỏ đến đời sống bà con nơi đây.

Trong đó, 1 nhà dân bị lũ cuốn trôi, 23 nhà có nguy cơ sạt lở cao, bị nước lũ ngập tràn vào nhà... toàn bộ diện tích 5ha trồng cây, hoa màu, nhiều gia súc, gia cầm và điểm trường Phìn Khò (Trường PTDTBT-TH Mù Cả) bị lũ ống xóa sổ hoàn toàn; nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến giao thông bị chia cắt. Tổng thiệt hại khoảng 2,6 tỷ đồng, rất may trên địa bàn xã không thiệt hại về người.

Nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con được CBCS và các tình nguyện viên sắp xếp, chuẩn bị chu đáo. 

Những món quà ý nghĩa, thiết thực đã được trao đến tận tay những hộ dân nghèo tại xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Cũng trong chuyến hành trình này, đoàn tình nguyện của CBCS Phòng CS Hình sự CATP và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng đã đến thăm và tặng quà, hỗ trợ bà con nhân dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Tại đây, đoàn đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 hộ gia đình có người người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi; hỗ trợ 2 triệu đồng cho 29 hộ đặc biệt khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng của lũ; 125 hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng. Hỗ trợ chính quyền xã 2 triệu đồng và tặng 37 suất quà cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt có giá trị khác trao tặng các gia đình bị ảnh hưởng thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

Con đường dẫn vào xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu bị mưa lũ tàn phá.

Đoàn từ thiện phải đi bộ khoảng 1km để có thể đến được điểm hỗ trợ bà con.

Xã Hua Bum là xã vùng cao, biên giới với 434 hộ và 2.094 nhân khẩu, là nơi cư trú của người Hà Nhì, Dao, Mông, Mảng. Tỷ lệ hộ nghèo tại đây chiếm 49%. Trong đợt mưa lũ vừa qua, ngoài thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, vật nuôi xã Hua Bum còn có 2 người bị thiệt mạng do mưa lũ cuốn trôi.

Hi vọng với những phần quà ý nghĩa này sẽ phần nào hỗ trợ bà con nơi đây sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, với các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xa trung tâm, các cán bộ chiến sĩ Công an và các tình nguyện viên của đoàn đã bố trí phương tiện đến tận nơi để thăm hỏi, tặng quà động viên, hỗ trợ bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Trường Giang

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông