Phòng giáo dục và Đào tạo huyện An Dương: Tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng anh”

21:19 11/11/2022

Sáng 11-11, tại Trường mầm non Nam Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng anh”. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Hòa- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Các đại biểu tham dự hội thảo chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng anh”
Các đại biểu tham dự hội thảo chuyên đề “Tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng anh” tại Trường mầm non Nam Sơn

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo, toàn huyện có 24 trường mầm non (trong đó, có 17 trường mầm non công lập, 7 trường , 7 trường MN tư thục; có 31 cơ sở lớp mầm non độc lập tư thục. Toàn huyện 412 lớp, với 11.954 trẻ với 1.056 cán bộ giáo viên nhân viên, trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học đạt 90.2%.

Các đại biểu tham quan lớp học tại Trường mầm non Nam Sơn
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất lớp học tại Trường mầm non Nam Sơn

Nguyễn Thị Huyền- Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương cho biết, thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Chương trình làm quen với tiếng anh dành cho trẻ em mẫu giáo, đơn vị đã thực hiện khảo sát đối với các cơ sở giáo dục mầm non và phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện về nhu cầu “Tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng anh” .

Kết quả, qua khảo khảo sát cho thấy 80% số trường mầm non có nhu cầu và cơ bản đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức. Phụ huynh học sinh có nhu cầu cao về việc mong muốn cho trẻ được làm quen với tiếng anh.

Trường mầm non Nam Sơn là đơn vị được chọn làm điểm triển khai
Trường mầm non Nam Sơn là đơn vị được chọn làm điểm triển khai cho học sinh mầm non làm quen với tiếng anh

Là trường được chọn làm mô hình điểm triển khai cho học sinh mầm non làm quen với tiếng anh, theo lãnh đạo Trường mầm non Nam Sơn, sau khi triển khai mô hình đến nay tổng số trẻ tham gia học tiếng anh tại trường là 342/500 trẻ (trong đó mẫu giáo 5 tuổi đạt 82%). 

Tại Trường mầm non Nam Sơn có tổng số trẻ tham gia học tiếng anh tại trường là 342/500 trẻ (trong đó mẫu giáo 5 tuổi đạt 82%)
Tại Trường mầm non Nam Sơn có 342/500 trẻ (trong đó mẫu giáo 5 tuổi đạt 82%) tham gia học tiếng anh

Các trẻ khi tham gia các buổi làm quen với tiếng anh đã giúp trẻ hứng thú, hào hứng, mạnh dạn và tự tin hơn khi được giao tiếp bằng tiếng anh. 

Cũng tại chương trình hội thảo, các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất, dự trực tiếp 2 hoạt động học cho trẻ làm quen với tiếng anh; thăm quan môi trường giáo dục trong lớp mẫu giáo, dự trực tiếp hoạt động góc tại 2 lớp mẫu giáo trường; xem hồ sơ quản lý hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng anh.

Tại hội thảo, nhiều vấn đề về dạy và học tiếng anh được các đại biểu trao đổi sôi nổi
Tại hội thảo, nhiều vấn đề về dạy và học tiếng anh được các đại biểu trao đổi sôi nổi

Thông qua hội thảo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục mầm non học tập, rút kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, phòng sẽ nghiên cứu mở rộng dần quy mô triển khai cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng anh tại các cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo đủ điều kiện trên địa bàn huyện.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông