Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP: Phấn đấu giữ vững các danh hiệu thi đua trong giai đoạn mới

10:32 18/08/2020

Theo chức năng được giao, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (XNC) - CATP trực tiếp thực hiện nhiệm vụ là cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu cho công dân Việt Nam; cấp thẻ thường trú, tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam; xử lý các vấn đề của người Việt Nam và nước ngoài về xuất nhập cảnh trên địa bàn thành phố.

Công dân đến làm thủ tục hộ chiếu tại bộ phận một cửa Phòng Quản lý XNC CATP.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020 tập thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ Phòng Quản lý XNC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự là điểm tựa đáng tin cậy cho hàng nghìn người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hải Phòng, cũng như những công dân có nhu cầu xuất nhập cảnh. Có thể khẳng định, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, công tác quản lý XNC do đơn vị đảm nhiệm đã đạt được những kết quả rất đáng được biểu dương.

Theo đó, hệ thống tổ chức được kiện toàn; trình độ chuyên môn của CBCS ngày càng được nâng cao, đáp ứng kịp thời yêu cầu đối ngoại, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND.

Tập thể cán bộ, chiến sỹ Đội quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Phòng Quản lý XNC CATP Hải Phòng)

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quản lý XNC, hoạt động XNC là phạm trù rất rộng, luôn thay đổi, đồng thời phát sinh không ít những vấn đề phức tạp. Đặc biệt thời gian gần đây, ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 cũng như những yếu tố khác ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam đã làm thay đổi kết cấu mang tính truyền thống, trực tiếp tác động vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong khi đó, Hải Phòng là một trong những địa phương hội nhập sâu, có độ mở lớn nhất cả nước, các nội dung liên quan càng rõ nét, đòi hỏi nhiệm vụ quản lý XNC cũng cần kịp thời thích ứng.

Nhận thức rõ điều đó, tại Đại hội Đảng bộ Phòng Quản lý XNC nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, các yêu cầu, nhiệm vụ trên đã được thảo luận rất kỹ, trên cơ sở đánh giá làm rõ những bài học kinh nghiệm, đề ra chỉ tiêu phấn đấu và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Đảng ủy Phòng đã đề xuất, tham mưu đưa các nội dung liên quan để thảo luận, xác định đó là những nhiệm vụ trọng tâm được cụ thể hóa trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thượng tá Nguyễn Thành Nam cho biết thêm, Đảng ủy đơn vị còn đặc biệt quan tâm xây dựng Chương trình hành động toàn khóa, xác định rõ mục tiêu “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đoàn kết của lực lượng xuất nhập cảnh bản lĩnh, văn minh, vì nhân dân phục vụ; góp phần bảo đảm ANTT, xây dựng thành phố Cảng thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp”.

Trên cơ sở đó, Đảng ủy đã bám sát 9 chỉ tiêu phấn đấu chủ yếu, các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, đột phá trong Nghị quyết Đại hội, chỉ đạo phân công nhiệm vụ tới từng Chi bộ và đơn vị trực thuộc.

Toàn bộ các nội dung đã được xây dựng trong Chương trình hành động toàn khóa của Đảng ủy với tinh thần chủ động và tính thực tiễn sâu sắc với việc ban hành 8 Nghị quyết chuyên đề, tổ chức quán triệt, xác định rõ thời gian triển khai thực hiện, khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phòng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025 vào thực tiễn cuộc sống.

Thượng tá Nguyễn Thành Nam khẳng định, thành công của Đại hội Đảng bộ Phòng Quản lý XNC và Đại hội Đảng bộ CATP nhiệm kỳ 2020-2025 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi. Đây là tiền đề để Phòng Quản lý XNC vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu giữ vững các danh hiệu thi đua trong giai đoạn mới.

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đơn vị đều xác định rõ trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, tinh nhuệ và vững mạnh.

                                                                                Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông