Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP: Giúp công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm hộ chiếu khẩn cấp

15:37 08/04/2019

Ngày 5-4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP nhận được Thư cảm ơn của bà Lê Thị Thanh, sinh năm 1968, ở thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương.

Theo đó, bà Lê Thị Thanh có con gái và các cháu ngoại hiện đang sinh sống và làm việc tại nước Úc. Tuy nhiên vừa qua, hai cháu gái sinh đôi 2 tuổi của bà Thanh được chẩn đoán bị mắc bệnh cơ tim hạn chế và không may, do căn bệnh hiểm nghèo, một trong hai cháu bé đã qua đời. Tình trạng của cháu bé còn lại không khá hơn và hiện đang ở khoa chăm sóc tích cực, hoàn cảnh gia đình ở Úc hiện hết sức khó khăn.

Vì vậy, bà Thanh đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu để xuất cảnh sang Úc hỗ trợ chăm sóc cho cháu và các con của bà. Tuy nhiên, thời gian để cấp hộ chiếu theo quy định là 10 ngày, vì vậy bà Thanh mong muốn được các cơ quan chức năng giúp đỡ, tạo điều kiện để rút ngắn thời gian làm hộ chiếu vì hoàn cảnh cấp bách, khó khăn.

Cán bộ Phòng Quản lý XNC CATP trao hộ chiếu cho bà Lê Thị Thanh 

Thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh trên, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP đã cử cán bộ chiến sĩ Đội quản lý Xuất cảnh nhiệt tình giúp đỡ, chủ động tạo mọi điều kiện làm thủ tục. Đồng thời đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an nhanh chóng cấp Hộ chiếu ngay sau ba ngày làm việc để bà Lê Thị Thanh kịp xuất cảnh sang Úc chăm sóc và chia buồn cùng con, cháu.

Cán bộ Phòng Quản lý XNC CATP nhiệt tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để sớm cấp hộ chiếu cho bà Lê Thị Thanh

Trong thư, bà Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an Hải Phòng nói chung và cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng, đã tận tình chia sẻ, động viên, có hành động nhân văn tốt đẹp giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ công an.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông