Phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015-2020: Động lực để Công an thành phố Cảng phấn đấu lập công, góp phần xây dựng và phát triển thành phố

10:46 09/06/2020

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nắm chắc chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an về tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua (2015-2020), Đảng ủy - Giám đốc CATP Hải Phòng đã không ngừng đổi mới, phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc, động viên CBCS đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và cán bộ chiến sĩ làm lễ dâng hương, báo công

5 năm qua, phong trào thi đua “Vì ANTQ” của toàn lực lượng CATP luôn được Đảng uỷ, Giám đốc CATP và cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị quan tâm chỉ đạo thường xuyên với các hình thức, nội dung phù hợp, cuốn hút mạnh mẽ CBCS tích cực tham gia. Một trong những điểm sáng nổi bật là CATP đã tổ chức phong trào thi đua “Vì ANTQ” với nhiều cách làm mới, sáng tạo và hết sức hiệu quả.

Theo đó, thực hiện chủ đề và khẩu hiệu hành động hàng năm do Bộ Công an và thành phố Hải Phòng phát động, với mục tiêu xuyên suốt đã được cụ thể hóa, Đảng ủy - Giám đốc CATP đã hướng nội dung phong trào thi đua nói trên vào những nhiệm vụ trọng tâm nhằm cổ vũ động viên toàn lực lượng nỗ lực cao nhất, khắc phục khó khăn, đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Cũng từ chỉ đạo cụ thể đó, hàng năm CATP đều tổ chức các đợt thi đua lớn chào mừng kỷ niệm các ngày lễ gắn với các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, cao điểm giữ gìn ANTT xã hội.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Uỷ viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP báo công dâng Bác

Đặc biệt, tiêu điểm lớn nhất của phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn này, Đảng ủy-Giám đốc CATP đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương gắn phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết TW4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Hội đồng thi đua các cấp đều lấy kết quả thực hiện các phong trào, cuộc vận động nêu trên làm những tiêu chí quan trọng để đánh giá các mặt công tác, phấn đấu, rèn luyện của mỗi tập thể, cá nhân.

 Thống nhất, đồng bộ và đầy sức sống, điểm nhấn của phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 còn là việc nở rộ những sáng tạo các “công trình, phần việc” thiết thực trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân từ mỗi tổ đội, mỗi đơn vị đã thực sự tạo nên sức mạnh nội lực mới trong toàn lực lượng, cũng như chuyển biến mạnh mẽ về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS. Đi cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, XDLL đạt kết quả quan trọng. Nội bộ các đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất; tổ chức bộ máy được kiện toàn, củng cố phù hợp với yêu cầu và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, Đảng viên luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đề cao ý thức, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Công tác tài chính, hậu cần năng động, sáng tạo, phục vụ kịp thời, hiệu quả các yêu cầu công tác, chiến đấu và XDLL.

Ban Giám đốc CATP cùng các đại biểu đại diện cho tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015-2020 tại Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy CAND

Cũng từ phong trào thi đua, công tác phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến được chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện hết sức hiệu quả. Công tác khen thưởng được tiến hành kịp thời, chính xác, công bằng, đúng thành tích, động viên CBCS toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. CATP đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền về phong trào thi đua, chỉ đạo Báo An ninh Hải Phòng, Truyền hình An ninh Hải Phòng và Cổng thông tin điện tử CATP đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng thời lượng, mở thêm trang, mục tuyên truyền đậm nét về những tấm gương CBCS mưu trí, dũng cảm, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trong công tác, chiến đấu của lực lượng Công an và gương quần chúng nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Bên cạnh đó là việc tuyên truyền những sáng kiến, kinh nghiệm, những cách làm hay trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào.

Trên các mặt công tác, chiến đấu đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nêu cao tinh thần trách nhiệm bám địa bàn, sâu sát cơ sở, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, giữ bình yên cuộc sống, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân. 5 năm qua, CATP đã xét chọn, công nhận 833 đơn vị quyết thắng, 915 đơn vị tiên tiến, 3.778 chiến sỹ thi đua cơ sở, 23.892 chiến sỹ tiên tiến. Đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; Bộ Công an tặng Cờ cho 20 tập thể; Tổng cục Chính trị CAND tặng Cờ cho 23 tập thể và UBND thành phố tặng Cờ cho 10 tập thể. Đã đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc; Huân chương Lao động; Huân chương Chiến công các hạng cho 111 lượt tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 41 lượt tập thể, cá nhân; 2.854 lượt tập thể và 8.985 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND thành phố và Giám đốc Công an thành phố khen thưởng. Có 68 cá nhân được tặng danh hiệu thi đua toàn lực lượng CAND. Giám đốc Công an thành phố công nhận 56 tập thể, 106 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020.

Tất cả những tập thể, cá nhân điển hình được tôn vinh là những bông hoa đẹp có sức sống bền bỉ trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Đó cũng là đại diện cho tinh thần yêu nước, đoàn kết, hiệp đồng, vượt qua gian khó, chủ động, sáng tạo, tận tụy, dũng cảm để bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và sự phát triển của thành phố đang được nhân rộng trong toàn lực lượng.

Càng phấn khởi hơn nữa, 5 năm qua, các chỉ tiêu, kế hoạch thi đua đề ra cho từng năm đều được toàn lực lượng CATP hoàn thành và hoàn thành vượt mức, góp phần đắc lực bảo đảm tốt ANTT, tạo môi trường ổn định để Hải Phòng xây dựng và phát triển. Từ hiệu quả của phong trào, nhiều biện pháp quyết liệt, sáng tạo, đột phá đã được triển khai, góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu kiềm chế, chặn đứng sự gia tăng của tội phạm. So với giai đoạn 5 năm trước, phạm pháp hình sự giảm 483 vụ (3.550/4.033) = 12%; hàng năm giảm trung bình 2,3 %), tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 82,7%, riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%. Hải Phòng là địa phương có tỷ lệ điều tra khám phá án cao trong cả nước.

 5 năm liên tục CATP được Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố tặng “Cờ thi đua xuất sắc”. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, những thành tích, chiến công, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ CATP Cảng. 

Mấu chốt làm nên những thành tích đáng tự hào trên chính là do Đảng ủy, Giám đốc CATP đã quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh toàn diện với quan điểm lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy phong trào thi đua làm động lực, đòn bẩy trên các mặt công tác rèn luyện, chiến đấu của mỗi CBCS kết hợp chặt chẽ với chủ động phòng ngừa các vi phạm. Đó là những bài học, những kinh nghiệm quý để CATP Hải Phòng phát huy đưa phong trào thi đua “Vì ANTQ” của toàn lực lượng lên tầm cao mới, đạt nhiều kết quả thành tích hơn nữa trong giai đoạn cách mạng sắp tới. 

ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích