Phụ kiện đón đông

10:31 15/11/2017

Những cơn gió se lạnh chớm đông tràn về khắp phố phường không làm cho mọi người e ngại mà trái lại càng làm cho thị trường phụ kiện mùa đông như khăn, mũ, tất, găng tay… càng thêm nhộn nhịp.

Dạo qua các cửa hàng tai chợ Tam Bạc, chợ Ga, đường Trần Phú (đoạn gần Nhà hát thành phố) hay đường Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn... ta như ngợp đi trước một rừng sắc màu của muôn loại khăn, mũ.

Đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng, ngoài những gam màu “nóng” vốn rất được ưa chuộng, năm nay gam màu xanh rêu, ghi đá có vẻ lên ngôi làm tôn vẻ trang nhã, sang trọng và tôn da hơn cho người dùng.

Đặc biệt thị trường khăn năm nay ghi nhận sự "tỏa sáng" của chất liệu tơ tằm truyền thống với hàng chục kiểu khăn khác nhau. Chị Minh Hà – chủ cửa hàng trên đường Lương Khánh Thiện – cho biết: Hàng tơ tằm nhẹ, bay, sờ mát tay những khi quàng lại ấm áp nên rất được nhiều người ưa chuộng. Màu sắc của chất liệu tơ tằm năm nay cũng rất đa dạng. Từ tông trầm như nâu, xám, đen, ghi, xanh nước biển đến các tông sáng như vàng, trắng, ngà, phớt hồng, in hoạ tiết hoặc thêu hoa nổi với giá từ 150.000-500.000 đồng/chiếc tùy theo kích thước, kiểu dáng.

Không giống như năm ngoái với sự thống trị của hàng Trung Quốc, năm nay ngoài hàng Việt Nam, mặt hàng khăn còn được nhập từ nhiều nguồn từ Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Anh, Mỹ nên kiểu dáng rất đa dạng (vuông, chữ nhật, tam giác…) cùng chất liệu phong phú như voan, lụa, phi bóng, len, len lông cừu… với giá từ vài chục nghìn đến cả triệu/chiếc. 

Chị Thu Vân – chủ một cửa hàng trong chợ Tam Bạc – cho biết: Năm nay nhiều hàng đẹp, trông sắc sảo hơn năm ngoái. Trừ một số hàng cao cấp của Nhật, Anh, Mỹ... vẫn "đứng giá" vì hầu hết là đồ xách tay nên số lượng ít, chất lượng cao và giá cũng cao hơn. Còn các loại mang tính bình dân như hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc... giá rất vừa phải. Đơn cử như khăn vuông gấm Hồng Kông chỉ có 85.000 đồng; loại khăn ống len Trung Quốc chỉ 55.000 – 80.000 đồng/chiếc; khăn phi bóng vuông Hàn Quốc năm trước 90.000... Ngoài ra, năm nay mới xuất hiện loại calavat nữ xinh xắn có nhiều gam màu rất "thời trang" giá chỉ 45.000-55.000 đồng /chiếc rất được các bạn học sinh sinh viên lựa chọn.

Ngoài khăn các loại, các phụ kiện khác cho mùa đông như găng tay, tất, mũ… cũng rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng. Nhìn chung năm nay các phụ kiện dạng này không có nhiều đột phá về kiểu dáng và chất liệu. Theo chị Vân – chủ cửa hàng Thu Vân – trên đường Đà Nẵng: “Nhìn chung do mới chớm lạnh nên sức tiêu thụ cũng vừa phải. Những ngày này bán chạy chủ yếu là những mặt hàng bằng chất liệu vải coton, voan, tơ tằm do người tiêu dùng hiện có tâm lý “thăm dò thời tiết” để tránh bị hớ do vài năm nay thời tiết không quá lạnh”.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích