Phụ nữ CAQ Hồng Bàng với mô hình Phòng tiếp dân kiểu mẫu

19:45 07/03/2014

 

1

Hướng dẫn nhân dân kê khai hộ khẩu

 Để góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp, giải quyết công việc của công dân, từ năm 2007, Hội phụ nữ CAQ Hồng Bàng đã chủ động đề xuất với cấp trên và triển khai xây dựng mô hình “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”. 

 

Được sự quan tâm của đơn vị và chính quyền địa phương, trụ sở phòng tiếp dân đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị. Những cán bộ tiếp dân được lựa chọn có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất và tận tụy với công việc, được đào tạo chuyên sâu về cải cách hành chính, có khả năng làm chủ hệ thống mạng nội bộ, có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân tốt nhất. Bên cạnh đó, cán bộ hội viên làm công tác tiếp dân thực hiện nghiêm túc điều lệnh CAND, thực hiện làm việc ngày thứ 7 và làm ngoài giờ thường xuyên để phục vụ nhân dân. Khi giải quyết công việc của nhân dân, các chị luôn có thái độ đúng mực, cử chỉ, lời nói ân cần, giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời, chính xác, minh bạch và thuận tiện.

Đặc biệt, đối với những người có hoàn cảnh éo le như ốm yếu, tật nguyền, các chị đều tạo điều kiện tốt nhất, thậm chí vào ngày nghỉ, các chị còn đến tận nhà để  làm đăng ký cư trú hay cấp CMND cho họ; luôn biết tiếp thu ý kiến của nhân dân với thái độ, tinh thần trách nhiệm để sửa chữa và hoàn thiện hơn. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu nhân dân, xây dựng đội ngũ cán bộ tiếp dân thực sự trong sạch, để được “dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn”. Hàng tháng, tổ chức đánh giá, phân loại từng cán bộ hội viên làm công tác tiếp dân về thực hiện tiêu chí “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”, đề xuất cấp trên biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân xuất sắc, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm những thiếu sót trong giải quyết công việc.

Trong quá trình giải quyết công việc, các chị đã phát hiện 3 trường hợp tráo người làm CMND, kịp thời báo cáo với BCH CAQ xử lý theo quy định của pháp luật. Từ năm 2007 đến nay, các chị ở Đội hộ khẩu đã làm thủ tục cấp mới cho 16.975 trường hợp; làm thủ tục đăng ký thường trú cho 987 hộ, bằng 15.512 trường hợp; chuyển đi 1.021 hộ với 16.865 nhân khẩu; đính chính 641 nhân khẩu.

Với những biện pháp, cách làm sáng tạo trên, trong 6 năm thực hiện mô hình “Phòng tiếp dân kiểu mẫu”, các chị nhận được 5 thư khen của nhân dân, đã có hàng chục lượt hội viên được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp tiêu biểu như các chị: Nguyễn Thị Bình, Lê Thị Thùy Trang, Trần Thị Mỹ Bình, Nguyễn Thị Kim Huệ, Vũ Thị Yên. Đặc biệt năm 2010, Hội phụ nữ CAQ vinh dự được báo cáo tham luận về mô hình Phòng tiếp dân kiểu mẫu tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam của Phụ nữ Bộ công an.

Hiệu quả của mô hình “Phòng tiếp dân kiểu mẫu” đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác CCHC, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng, vai trò, trách nhiệm của cán bộ hội viên phụ nữ CAQ trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, được dân tin, dân yêu và sẵn sàng giúp đỡ.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông