Phục vụ giao thông tốt nhất cho người dân trong dịp Tết

16:19 10/01/2017

Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích vừa chủ trì cuộc giám sát tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc bảo đảm giao thông trên địa bàn Hải Phòng dịp tết Nguyên đán 2017.

Theo báo cáo của Sở GTVT, hiện công tác chuẩn bị phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết 2017 đã sẵn sàng, đảm bảo từ việc bố trí tàu, xe và hỗ trợ của lực lượng điều phối giao thông. Cụ thể, xe khách tuyến cố định có hơn 800 xe của các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng và đối lưu, chạy 202 tuyến liên tỉnh, 6 tuyến trong thành phố với tần suất hơn 800 chuyến/ngày.

Vận tải hành khách bằng xe buýt có 110 xe của 6 doanh nghiệp hoạt động trên 13 tuyến; vận tải hành khách theo hợp đồng có hơn 1.500 xe; taxi có hơn 2.700 xe… Trên tuyến thủy có 20 tàu kết hợp với 6 tuyến đi Cát Hải, Cát Bà, Quảng Ninh.

Ngoài ra, đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có 46 chuyến bay/ngày; đường sắt có 8 chuyến tàu đi về tuyến Hà Nội-Hải Phòng, bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trước trong và sau dịp Tết. Cũng theo Sở GTVT, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án, đặc biệt là các nút giao thông trọng điểm, trong dịp Tết, ngành kiên quyết yêu cầu dừng thi công một số hạng mục ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

Tại cuộc giám sát, Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích yêu cầu Sở GTVT cần triển khai các biện pháp kiểm soát chặt phương tiện vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người dân. Đặc biệt, các bến xe phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng xe khách quá tải, chở các chất dễ gây cháy, nổ…

Sở cũng cần tổ chức rà soát đầy đủ phương án, hành trình các chuyến xe để thông báo công khai, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân về quê ăn Tết. Các công trình sửa chữa nhỏ phục vụ đi lại của người dân phải khẩn trương hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Đinh Dậu 2017 để giao thông trên địa bàn được thuận lợi và an toàn.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích