Phường An Biên (Lê Chân): Tuyên truyền và tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH đối với các gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

    22:07 09/08/2024

    Sáng ngày 9-8, UBND phường An Biên, quận Lê Chân phối hợp với Công an quận Lê Chân tổ chức Hội nghị truyên truyền và tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH đối với các gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh cho gần 100 người dân là chủ các cơ sở có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

    Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN CAQ Lê Chân tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC.

    Hội nghị được nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Lê Chân hướng dẫn, truyên truyền về công tác PCCC ở hộ gia đình, các cửa hàng kinh doanh, phổ biến các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, phương tiện liên quan đến công tác PCCC, kiến thức cơ bản về xử lý các vụ cháy nổ, quy trình trong các bước của tiêu lệnh chữa cháy, thoát nạn, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn.

    Ngoài ra, tại hội nghị, người dân cũng được hướng dẫn các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách thức hoạt động sử dụng các phương tiện PCCC, các biện pháp phòng cháy khí gas.

    Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN CAQ Lê Chân hướng dẫn cách sử dụng bình chữ cháy xách tay

    Sau khi nghe các nội dung về lý thuyết, chủ các cơ sở được các cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Lê Chân hướng dẫn thực hành cách sử dụng bình bọt chữa cháy, cách thoát nạn khi có cháy.

    Thực hành cách sử dụng bình bọt chữa cháy

    Qua buổi hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy giúp cho chủ các cơ sở, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường nắm vững các văn bản về Luật PCCC và các quy định khác do Nhà nước ban hành đối với công tác PCCC cũng như nắm vững hơn quy trình, thao tác cơ bản để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy ở địa bàn. Từ đó, góp phần đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCC ở địa phương.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông