Phường Cát Bi (Hải An): Triển Khai mô hình “Camera an ninh phòng, chống tộl phạm"

09:31 17/02/2023

UBND phường Cát Bi, quận Hải An tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Camera an ninh phòng, chống tội phạm” và sơ kết mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Cát Bi với Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng”.

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua

Cát Bi là phường có địa bàn rộng với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, kết nối với nhiều phường. Ngoài ra, địa bàn phường là nơi có nhiều cơ sở cho thuê lưu trú, các cơ quan Nhà nước, văn phòng, công ty... với lượng người ở các nơi khác đến làm việc, liên hệ công tác rất lớn. Đây là điều kiện tốt để các loại tội phạm lợi dụng hoạt động gây mất ANTT địa phương. Hiện trên địa bàn phường Cát Bi có 8 mắt camera tại ngõ 120 Ngô GiaTựđược triển khai từ năm 2018. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, việc mở rộng mô hình trên địa bàn toàn phường là hết sức cần thiết.

Xuất phát từ thực tế địa phương, Công an phường đã đề xuất với Đảng ủy, HĐND, UBND phường chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh phòng, chống tội phạm” nhằm góp phàn chủ động và nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngùa, phát hiện tội phạm; đồng thời các dữ liệu thu được từ-Camera an ninh sẽ là căn cứ để đấu tranh với các loại tội phạm.

Thông qua mô hình nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; góp phần giữvũng ổn định về ANCT, đảm bảoTTATXH trên địa bàn phường. Mô hình đặt dưới sựchỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường; Công an phường là cơ quan thường trực triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, UBND phường Cát Bi tổ chức sơ kết mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa phường Cát Bi với Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng”. Theo đó, trong 3 năm qua, mô hình đã góp phần giữ ổn định tình hình ANTT tại trường học, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng gây hoang mang trong nhà trường, thầy cô, học sinh cũng như gia đình.

Bên cạnh đó, số vụ việc học sinh vi phạm pháp luật trong trường học và ngoài khu vực nhà trường giảm; tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường được bảo đảm, ý thức tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh học sinh được nâng cao. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm giao thông và ách tắc giao thông giảm đáng kể; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của một số hộ dân gần cổng trường để kinh doanh giảm rõ rệt.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường đã ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông