Hội Cựu chiến binh phường Cát Dài tham gia giữ trật tự điểm đỗ xe không thu phí tại số 125 Nguyễn Đức Cảnh

09:03 27/01/2021

Sáng 26-1, phường Cát Dài tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Hội Cựu chiến binh phường tham gia sắp xếp - giữ gìn trật tự điểm đỗ xe không thu phí tại số 125 Nguyễn Đức Cảnh”.
Các thành viên Ban chỉ đạo mô hình ra mắt hội nghị

 Bãi để xe miễn phí của thành phố tại số 125 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, Lê Chân được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2018.

Trong quá trình vận hành sử dụng đã phát sinh không ít các vấn đề liên quan đến ANTT như: xe ô tô đậu đỗ mất trật tự, không theo hàng lối, lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ; tình trạng va quệt giữa các xe đỗ tại bãi cùng với việc các hàng quán nước mọc lên trong khuôn viên bãi để xe khiến tình trạng bãi xe luôn tiềm ẩn yếu tốt mất ANTT.

Các đơn vị tham gia ký cam kết thực hiện mô hình 

Thực tế, thời gian qua đã xảy ra một vài vụ việc mất trộm gương, cần gạt nước ô tô của các chủ xe... gây bức xúc cho các chủ xe có xe đỗ tại bãi và nhân dân sinh sống tại khu vực này. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập kết các xe ô tô đã hết thời hạn sử dụng, có những xe mấy tháng không lưu hành, bến bãi của các xe kinh doanh dịch vụ đón trả khách. Các xe ô tô đậu đỗ xả rác bừa bãi, điểm tập kết đồ gia dụng đã hỏng của các gia đình khu vực lân cận.

Trước thực trạng trên, phường Cát Dài đã chỉ đạo Hội Cựu chiến binh phường đề xuất xây dựng mô hình “Hội Cựu chiến binh phường Cát Dài tham gia sắp xếp - giữ gìn trật tự điểm đỗ xe không thu phí số 125 Nguyễn Đức  Cảnh” nhằm nâng cao tính hiệu quả hoạt động của bãi để xe miễn phí, giải quyết triệt để tình trạng các xe đỗ bừa bãi, tràn lan tại các lối ra vào, đỗ cả lên vỉa hè xung quanh bãi gửi xe lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ tại 2 tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh và đường Nhà Thương.

Hội Cựu chiến binh phường sắp xe đậu đỗ đảm bảo trật tự

Cùng với đó, thông qua mô hình phát huy tính chủ động, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, ngừa, đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tại khu vực khuôn viên bãi để xe miễn phí tạo sự tin tưởng và an tâm cho nhân dân có nhu cầu đậu đỗ tại bến xe miễn phí; đồng thời góp phần đảm bảo, giữ gìn vệ sinh môi trường tại đây.

Lực lượng CAP tham gia giữ ANTT tại điểm đỗ xe miễn phí

Mô hình “Hội Cựu chiến binh phường Cát Dài tham gia sắp xếp - giữ gìn trật tự điểm đỗ xe không thu phí số 125 Nguyễn Đức  Cảnh” đặt dưới sự chỉ đạo của UBND phường do đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường làm trưởng Ban chỉ đạo; Hội Cựu chiến binh phường là lực lượng nòng cốt phối hợp chặt chẽ với Công an phường, tổ quản lý đô thị và các đoàn thể phường căn cứ quy chế để triển khai thực hiện.

Nhân dịp này, Hội LHPN phường Cát Dài ra mắt mô hình “ Hội LHPN phường tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại bãi đỗ xe không thu phí”.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông