Phường Đằng Lâm, quận Hải An-Địa phương " Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"

17:29 19/08/2020

Xã Đằng Lâm thuộc huyện An Hải, nay là phường Đằng Lâm thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, nhân dân Đằng Lâm luôn nêu cao truyền thống yêu nước, không quản hy sinh, gian khổ và lập nhiều chiến công, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đằng Lâm vinh dự đón nhậndanh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp".

 Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Pháp, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Đằng Lâm đã phối hợp với các địa phương bạn chiến đấu kiên cường, không tiếc xương máu để bảo vệ các cứ điểm trên địa bàn, nhất là sân bay Cát Bi và bảo vệ đồng bào rút về hậu cứ an toàn. Theo thống kê, quân và dân xã Đằng Lâm đã phối hợp với bộ đội chủ lực đánh địch trên 15 trận, độc lập tác chiến 8 trận. 

Trải qua 9 năm kháng chiến chống Pháp, địa phương có 32 người con ưu tú hy sinh, một Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 26 thương binh, 15 chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày…

Sau cuộc chiến tranh chống Mỹ, rồi hoà bình lập lại, nhất là hơn 10 được chuyển thành đơn vị hành chính cấp phường, mặc dù xuất phát điểm thấp, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đằng Lâm đã nêu cao tinh thần đoàn kết đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và đã thu được những kết quả khá toàn diện.

Trong 5 năm trở lại đây, chính quyền và nhân dân địa phương đã phối hợp chặt chẽ với quận Hải An thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án Ngã 5 - Sân bay Cát Bi tại lô 15, lô 19; Dự án nút giao thông khác mức giữa đường Nguyễn Bỉnh Kiêm với đường Lê Hồng Phong. Kinh tế địa phương tiếp tục phát triển, thu ngân sách hàng năm hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao. 

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục và đào tạo giữ vững đứng tốp đầu của quận; hoàn thành công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia ở cả 3 bậc học. Phường cũng đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa nghèo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, tạo phấn khởi và niềm tin trong nhân dân.

An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ không ngừng được đổi mới nâng cao chất lượng như các mô hình “Bục gác an ninh”,  “Tuần tra chốt điểm nhân dân”, “Tổ dân phố không có tệ nạn về ma tuý”; “Nhà nghỉ, nhà trọ 4 không”…

Địa phương cũng thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương; triển khai đầy đủ các chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên rà soát nắm nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; hàng năm hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Với những đóng góp trong thời chiến và nỗ lực trong giai đoạn đổi mới, năm 2019, phường Đằng Lâm vinh dự được đón nhận danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp".

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông