Phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân: Dẫn đầu phong trào cải tạo ngõ ngách

11:59 24/07/2018

Thực hiện cơ chế thành phố hỗ trợ xi măng cải tạo ngõ, ngách đô thị, trong 6 tháng qua, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân hoàn thành cải tạo 29 ngõ với chiều dài 2.831 mét, khối lượng xi măng 407,6 tấn. Đây là đơn vị có số ngõ phố được cải tạo nhiều nhất quận.

Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh Lê Viết Cường cho biết: Thực hiện chủ trương của thành phố về hỗ trợ 100% xi măng để cải tạo, nâng cấp các ngõ ngách đô thị xuống cấp, ngay từ tháng 1-2018, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng chủ trương của thành phố tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời UBND phường giao các tổ dân phố rà soát, lên danh sách, xác định cụ thể các ngõ ngách cần cải tạo, nâng cấp.

Để việc triển khai cải tạo, nâng cấp các ngõ bảo đảm tính dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm, UBND phường tổ chức các cuộc họp do Chủ tịch phường chủ trì, trực tiếp họp với các tổ dân phố, công bố công khai danh sách các ngõ được đề xuất hỗ trợ, cải tạo. Đồng thời phường giao việc sử dụng xi măng phải đúng về số lượng, mục đích theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và quận.

Ngõ 476 Chợ Hàng sau khi được cải tạo, nâng cấp khang trang, sạch đẹp

Trên cơ sở đó, các tổ dân phố họp bàn với người dân, xác định mức kinh phí người dân cần đóng góp. Các hộ dân cử người đại diện tham gia giám sát việc tổ chức xây dựng, cải tạo ngõ phố.

Từ đó việc cải tạo nâng cấp các ngõ phố đã sớm nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Ngay trong đợt 1 năm 2018, các tổ dân phố trên địa bàn phường đã tiến hành khảo sát, đề nghị cải tạo nâng cấp 30 ngõ, ngách xuống cấp. Đến hết tháng 6-2018, toàn phường Dư Hàng Kênh đã hoàn thành cải tạo 29/30 ngõ, với tổng chiều dài khoảng 2.831 mét, tương đương 407,6 tấn xi măng. Tổng kinh phí người dân đóng góp cải tạo 29 ngõ phố lên đến hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, tại một số ngõ như: 84 đường Đại học Dân Lập (dài 359 mét); ngõ 476 Chợ Hàng (dài 246 mét); ngõ 88 Nguyễn Văn Linh (dài 200 mét)… đây là các ngõ được hình thành từ hàng chục năm nay nhưng hầu như không được cải tạo, hoặc nếu có thì cũng là cải tạo chắp vá, cảnh ngập lụt diễn ra thường xuyên, người dân sống trong các khu vực này vô cùng khổ sở.

Hưởng ứng chủ trương của thành phố, quận và phường, nhân dân sống trong các ngõ trên không chỉ đồng tình ủng hộ cải tạo nâng cấp nền mặt ngõ mà các hộ còn sẵn sàng đóng thêm kinh phí, ngày công, cát đá để khơi thông hệ thống thoát nước, láng xi măng toàn bộ mặt ngõ, trồng cây xanh… tạo cho con ngõ một diện mạo mới, khang trang, hiện đại hơn rất nhiều.

Bác Trần Thanh Châu, ở ngõ 84 đường Đại học Dân lập phấn khởi cho biết: Chủ trương của thành phố về việc hỗ trợ xi măng cải tạo ngõ, ngách, người dân chúng tôi rất đồng thuận. Việc cải tạo nâng cấp ngõ 84 đường Dân Lập là rất hợp lòng dân, từ nay bà con nhân dân không phải chịu cảnh ngập lụt mỗi khi mùa mưa đến, việc giao thông đi lại thuận tiện hơn.

Ông Vũ Viết Sáu, người dân sống trong ngõ 476 Chợ Hàng chia sẻ: Ngõ 476 Chợ Hàng được tôn tạo, sửa chữa từ lâu, hiện nay xuống cấp, mặt ngõ thấp hơn nhiều so với mặt đường, ngập lụt liên miên mỗi mùa mưa, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ. Việc thành phố hỗ trợ xi-măng cải tạo ngõ phố góp phần chỉnh trang diện mạo ngõ phố, đáp ứng mong mỏi người dân. Vì vậy, bà con rất phấn khởi, đóng góp kinh phí mua cát, đá để cải tạo ngõ.

Phát huy kết quả đạt được, phường Dư Hàng Kênh đang tiếp tục đăng ký với UBND quận hỗ trợ xi măng đợt 2 để cải tạo thêm 21 ngõ phố xuống cấp. Cùng với đó, UBND phường đang khẩn trương tiến hành khảo sát, xác định vị trí thay thế bóng điện chiếu sáng, trồng cây xanh đô thị tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Việc cải tạo ngõ phố từ sự hỗ trợ của thành phố xi-măng của thành phố là chủ trương hợp lòng dân, tạo sự lan toả rộng rãi, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân; nâng cao hơn ý thức giữ gìn, bảo vệ đường ngõ, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phát triển bền vững.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích