Phường Hạ Lý, Hồng Bàng: Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn

18:00 11/12/2022

Sáng 9-12, phường Hạ Lý (Hồng Bàng) phối hợp với Công ty CP Xây lắp Hải Long tổ chức khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa tặng hộ bà Lê Thị Hòa, ở số 5/2/5B phố Phạm Phú Thứ.

Hộ bà Lê Thị Hòa thuộc diện khó khăn của địa phương. Cả gia đình 6 người sống trong căn nhà cập 4 rộng khoảng 20m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Tường nhà bị nứt, đổ; mái nhà dột nát, không bảo đảm an toàn cho các thành viên trong gia đình khi sinh sống. Bản thân bà Hòa đã lớn tuổi, không có khả năng lao động.

Các đại biểu dự lễ khởi công

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hoà, địa phương đã tiến hành khảo sát, tuyên truyền, vận động xã hội hoá nguồn kinh phí để xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình.

Được biết, chỉ trong 1 ngày kêu gọi, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng giám đốc và Ban lãnh đạo Công ty CP Xây lắp Hải Long đã quyết định phương án hỗ trợ xây dựng nhà tặng gia đình bà Hoà với tổng kinh phí dự kiến khoảng 120 triệu đồng.

Đại diện Công ty CP Xây lắp Hải Long trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà tặng gia đình bà Hoà

Với tổng diện tích sử dụng trên 40 m2, theo dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để giúp gia đình bà Hoà sớm ổn định cuộc sống.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Đây là căn nhà đầu tiên của phường Hạ Lý thực hiện chỉ tiêu xây, sửa nhà năm 2023 nhằm thiết thực chào mừng Xuân Quý Mão và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 * 3-2-2023) và là món quà ý nghĩa giúp gia đình bà Hoà đón Xuân vui vẻ, hạnh phúc; tiếp thêm nghị lực giúp các thành viên trong gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông