Phường Hòa Nghĩa (Dương Kinh): Tổng kết công tác lực lượng BVDP năm 2019

17:02 12/12/2019

Phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh vừa tổ chức tổng kết công tác của lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) năm 2019, triển khai công tác năm 2020.

Trung tá Phạm Quang Khánh, Phó Trưởng CAQ Dương Kinh khen thưởng các cá nhân có thành tích

Trong năm 2019, lực lượng BVDP đã phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định về đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, lực lượng BVDP đã phối hợp tốt với lực lượng CAP Hòa Nghĩa trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cụ thể, lực lượng BVDP đã phối hợp với công an phường tuần tra, chốt điểm 125 buổi với 318 đồng chí tham gia, triển khai ký cam kết về Mở đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT đối với 16.608 hộ, đạt 98%.

Cùng với đó, trong năm, lực lượng BVDP cung cấp cho công an phường 182 tin, trong đó 125 tin giá trị về ANTT, qua đó đã giúp công an phường điều tra làm rõ 34 vụ với 45 đối tượng, ra quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính 45 trường hợp, tiến hành hòa giải 72 việc mẫu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

Năm 2020, lực lượng BVDP phường Hải Thành chủ động phối, kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, tham mưu cho lực lượng Công an phường xây dựng các mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” phù hợp với đặc điểm địa bàn…

Nhân dịp này, nhiều đồng chí có thành tích trong công tác của lực lượng BVDP phường Hòa Nghĩa đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông