Phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn): Tiếp nhận và hỗ trợ 3 trường hợp người có công theo Nghị quyết số 32/NQ-HĐND

15:44 21/09/2020

Đồng chí Hoàng Đình Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hợp Đức cho biết, thời gian qua, bên cạnh phát triển kinh tế, địa phương cũng tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, 9 tháng năm 2020, phường Hợp Đức tiếp nhận 14,75 tấn xi-măng, 35 nghìn viên gạch hỗ trợ 3 trường hợp người có công theo Nghị quyết số 32/NQ-HĐND của HĐND thành phố về hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở cho người có công, gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, phường Hợp Đức đã tiếp nhận và trao quà của Chủ tịch nước, thành phố, quận tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chúc thọ người cao tuổi… trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức chi trả 2 đợt cho 542 đối tượng theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid -19 với tổng số tiền gần 780 triệu đồng; rà soát lập danh sách các đối tượng mất việc làm để làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Đồng thời, địa phương cũng hoàn thiện các hồ sơ người cao tuổi, người khuyết tật đề nghị hưởng trợ cấp.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông