Phường Hưng Đạo (Dương Kinh): Khánh thành công trình trùng tu Đình Tiểu Trà

14:57 01/12/2020

Ngày 29-11, phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) tổ chức lễ khánh thành công trình trùng tu tôn tạo Đình Tiểu Trà - di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình trùng tu Đình Tiểu Trà

Đình Tiểu Trà, phường Hưng Đạo là nơi thờ Tướng công Phạm Hải, thời đại Hùng Vương - là người đầu tiên khai lập làng Tiểu Trà ngày nay. Đây là ngôi đình cổ nằm giữa khu dân cư tổ dân phố số 9, 10, 11, 12 của phường Hưng Đạo, mang nét trầm mặc, cổ kính rêu phong. Một trong những điều làm nên giá trị lịch sử của Đình Tiểu Trà là nơi đây còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị gắn với thời kỳ dựng nước và đấu tranh giữ nước cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương, có ý nghĩa to lớn về lịch sử, văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh tặng hoa chúc mừng Ban Quản lý di tích

Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, ngày 28-1-2005, UBND TP đã có Quyết định 177 về việc xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố cho Đình cổ Tiểu Trà. Trải qua thời gian, Đình cổ Tiểu Trà đã xuống cấp, cần được trùng tu, tôn tạo và đến tháng 12-2018, UBND TP có Quyết định về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích Đình cổ Tiểu Trà từ nguồn kinh phí công trợ của UBND TP và do địa phương tự huy động xã hội hóa.

Với quyết tâm cao của chính quyền địa phương, đặc biệt là tấm lòng của người dân đối với quê hương, công trình đã nhanh chóng được khởi công, đến nay đã hoàn thành theo đúng với kế hoạch đề ra với tổng kinh phí trên 1 tỷ, trong đó UBND TP công trợ 300 triệu đồng.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông