Phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh): Diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

15:08 17/09/2023

UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) tại các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy.

Cuộc diễn tập nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình liên gia an toàn PCCC&CNCH tại các tổ dân phố; đồng thời thực hiện tốt về thực tập phương án chữa cháy, CNCH đối với các khu dân cư; nâng cao trach nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân về công tác PCCC&CNCH; tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy, phát huy sự phối hợp có hiệu quả của các lực lượng tại chỗ khi có sự cố xảy ra.

 Tại các tổ liên gia an toàn PCCC số 4 Vọng Hải và số 5 Phúc Lộc, tình huống giả định vào 22h00, một người dân đi làm về phát hiện khói đen bốc ra từ căn nhà số 8…, người này đã nhanh chóng bấm chuông báo động đặt ở ngoài nhà và hô hoán cho gia đình cùng những hộ xung quanh biết. Đám cháy lan nhanh, tạo nhiều khói đặc bao trùm toàn bộ không gian trong nhà, che kín đường, lối thoát nạn; tình hình rất nguy hiểm, tâm lý những người trong nhà hoảng loạn. Các thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC hô hoán, gọi điện báo cháy đến Công an phường và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Các thành viên tổ liên gia tham gia diễn tập tình huống cứu nạn

Các hộ dân trong tổ liên gia phối hợp với bảo vệ dân phố khẩn trương mang các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại gia đình ra tổ chức chữa cháy theo các tình huống đã được phổ biến, tập huấn: sử dụng các bình chữa cháy để khống chế và dập tắt đám cháy; phối hợp với dân quân tự vệ hỗ trợ nạn nhân thoát nạn, di chuyển tài sản trong nhà ra ngoài,….

UBND phường đã huy động các lực lượng nhanh chóng triển khai công tác PCCC&CNCH; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận đã khẩn trương tiếp cận hiện trường phun nước làm mát, chống cháy lan, dập tắt đám cháy; các đội nghiệp vụ Công an quận phối hợp bảo đảm ATGT, ANTT, bảo vệ hiện trường,…

  Thông qua việc diễn tập cho thấy việc triển khai mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC là cần thiết; các thành viên trong tổ được tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng cần thiết trong PCCC; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình và cộng đồng thực hiện tốt các quy định về PCCC tại các tổ dân phố.

   Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận đề nghị người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” miễn phí trên điện thoại, qua đó giúp lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH xác định được chính xác vị trí, tình hình cháy nổ; đồng thời đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, CNCH; giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

          VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông