Phường Lãm Hà tăng cường bảo vệ ANTT vùng giáp ranh

17:44 04/11/2014

 

CBCS Công an phường Lãm Hà triển khai các biện pháp đảm bảo ANNT
CBCS Công an phường Lãm Hà triển khai các biện pháp đảm bảo ANNT

Phường Lãm Hà, quận Kiến An, có 3.529 hộ với 13.666 nhân khẩu, thuộc 20 tổ dân phố và là địa bàn giáp ranh của quận Kiến An với quận Lê Chân và huyện An Dương; có xứ đạo Lãm Hà; 2 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và 3 doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài cùng 22 cơ sở SXKD… Đặc thù đó tạo ra những điều kiện thuận lợi để phát triển KT-XH song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác đảm bảo ANTT cho cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng địa phương.

Thiếu tá Phan Huy Cường, Trưởng công an phường cho biết: “Nhằm đảm bảo ANCT-TTATXH trên địa bàn, trong thời gian qua, CAP đã tăng cường công tác nắm và dự báo tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai các nghị quyết chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT. Xác định là lực lượng nòng cốt nên Công an phường đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật; vận động nhân dân tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Toàn dân bảo vệ ANTQ”…

Thông qua thực hiện các phong trào, mô hình tự quản về ANTT đã huy động được cả hệ thống chính trị ở cơ sở vào cuộc, sát cánh cùng lực lượng công an trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Công an phường đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường QLHC về TTXH, chủ động phòng ngừa và tấn công trấn áp tội phạm.

Do vậy, tình hình ANTT đã có chuyển biến rõ rệt. CAP đã phối hợp cùng CAQ Kiến An ngăn chặn và khám phá nhiều vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 2 chuyên án ma túy; bắt 3 đối tượng truy nã; địa bàn không có điểm nóng, phức tạp về chính trị, không xảy ra trọng án, tệ nạn ma túy từng bước được đẩy lùi. Thông qua phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 120 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an và bảo vệ dân phố bắt giữ, xử lý, ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật.

Điển hình, vào 17h ngày 17-6-2014, Nguyễn Đình Chung, sinh 1993, ở Lãng Liên, Đại Thắng, Tiên Lãng và Nguyễn Thị Hồng Uyên, sinh 1993, ở Đông Vệ II, TP Thanh Hóa, điều khiển xe máy BKS: 16K7-0349, trộm cắp máy hàn điện trị giá 4 triệu đồng của gia đình chị Hoàng Thị Hiên, ở số 197 Trường Chinh. Khi Chung và Uyên đang khênh máy hàn lên xe máy để tẩu tán thì bị công an phường phối hợp với quần chúng bắt gọn.

Bên cạnh đó, CAP cùng BVDP tổ chức tuần tra đêm tại những địa bàn trọng điểm, qua đó đã phát hiện, bắt giữ và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ phạm pháp hình sự như: trộm cắp, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Cụ thể, vào 21h45 ngày 9-7-2014, Công an phường đã cùng BVDP bắt đối tượng Vũ Quốc Vương, sinh 1998, ở Minh Tân, Thủy Nguyên, khi hắn trộm cắp điện thoại của chị Phạm Hồng Hải, ở phường Bắc Sơn, Kiến An, khi chị Hải đang trông con tại BV trẻ em Hải Phòng và đấu tranh mở rộng một số vụ việc do hắn gây ra trước đó

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông