Phường Máy Chai (quận Ngô Quyền): Trao quà Tết tặng 129 hộ chính sách

10:58 28/01/2021

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 28-1, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) tổ chức chương trình trao quà Tết tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em, nạn nhân chất độc da cam và thanh niên sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND phường Máy Chai phát biểu tại lễ trao quà tết

Năm 2020 qua đi, nhưng sự ảnh hưởng chung của đại dịch Covid - 19 và thiên tai đã để lại những hậu quả không nhỏ đến đời sống, thu nhập của các gia đình, đặc biệt là hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường.

Quang cảnh lễ trao quà

 Trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới Tân Sửu 2021, để tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, phường Máy Chai đã tích cực vận động các đơn vị kết nghĩa, doanh nghiệp, trường học, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, đơn vị quân đội, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7 & 1, các ban ngành đoàn thể, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà Tết được trân trọng trao tặng

Đây là chương trình thường niên được UBND phường Máy Chai triển khai và duy trì từ nhiều năm qua với mong muốn mang thêm chút niềm vui Xuân để bà con cùng đón một cái Tết vui vẻ, nhiều ý nghĩa trong không khí Tết cổ truyền dân tộc đang rộn ràng về trên khắp mọi miền đất nước.

Những phần quà tết của các nhà hảo tâm góp phần đem lại một cái tết đầm ấm cho các hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn phường Máy Chai

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này, nhờ sự sẻ chia, phối hợp, giúp đỡ tích cực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, phường Máy Chai đã vận động được 376 suất quà tết gồm tiền mặt, chăn ấm, gạo, dầu ăn, thịt hộp, vở bút... trị giá gần 266 triệu đồng tặng bà con nhân dân.

Những phần quà đầy ắp nghĩa tình này đã được lãnh đạo chính quyền địa phương và nhà hảo tâm trân trọng trao tận tay các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn.

Qua đó góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng, đảm bảo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mọi người dân trên địa bàn phường đều được đón Tết bình an, đầm ấm, vui tươi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông