Phường Máy Chai: Thu thập thông tin dân số và nhà ở tại 48 địa bàn điều tra

15:25 02/04/2019

Sáng 1-4, phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại địa bàn.

Phường Máy Chai có 36 Tổ dân phố, với 6.365 hộ được chia thành 48 địa bàn điều tra. Phường tuyển chọn 24 điều tra viên, hầu hết là công chức phường và cán bộ tổ dân phố, biết sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử cũng như ứng dụng CNTT trong điều tra, thu thập thông tin.

Phường Máy Chai tổ chức ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

 

Nội dung điều tra, bao gồm: Thông tin chung về dân số; tình trạng di cư; trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật; tình trạng khuyết tật; tình trạng hôn nhân; mức độ sinh, chết và phát triển dân số; tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em; tình hình lao động - việc làm; thực trạng về nhà ở; điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư.

Song song với công tác điều tra, thu thập thông tin, Ban chỉ đạo phường cũng đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra và có trách nhiệm, nghĩa vụ cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác.

Các điều tra viên thu thập thông tin qua ứng dụng điện tử thông minh

Ngay sau lễ ra quân, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số phường Máy Chai đã điều tra được khoảng 146 hộ dân. Dự kiến thời gian thu thập thông tin của cuộc Tổng điều tra là 25 ngày, kết thúc trước ngày 25-4-2019. 

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích