Phường Minh Đức (Đồ Sơn): Ra mắt mô hình “Hệ thống camera an ninh”

14:50 11/05/2019

Sáng 10-5, phường Minh Đức (Đồ Sơn) tổ chức hội nghị sơ kết mô hình phong trào “Vận động bảo đảm an ninh trật tự trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội” và triển khai xây dựng mô hình “Hệ thống camera an ninh” phường Minh Đức.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Phường Minh Đức nằm ở phía Tây quận Đồ Sơn, có tổng diện tích đất tự nhiên là 533,2922ha, gồm 9 tổ dân phố với hơn 6.000 nhân khẩu. Năm 2017, dự án quốc gia đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đi qua 6 tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, trong đó có 2,9km đi địa bàn phường Minh Đức. Diện tích đất phải thu hồi GPMB phục vụ thực hiện dự án là 148.134 m2 với 282 hộ.

Ngay khi mô hình “Vận động bảo đảm an ninh trật tự trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội” được thành lập, các tổ vận động đã đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác GPMB tới cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân.

Đại diện các khối ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình “Hệ thống Camera An ninh”

Sau 1 năm triển khai mô hình, phường Minh Đức đã tổ chức được 92 hội nghị, 165 lượt vận động các hộ gia đình; hòa giải, phối hợp giải quyết các mâu thuẫn tranh chấp, kiến nghị về đất đai của nhân dân.

Qua đó, hầu hết nhân dân đều nhất trí với chủ trương của nhà nước về GPMB phục vụ cho dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua phường Minh Đức. Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã tổ chức chi trả tiền đền bù GPMB 6 đợt cho 259 hộ với số tiền bồi thường hỗ trợ hơn 146 tỷ đồng trên diện tích bàn giao là 134,449,8 m2. Các đợt chi trả đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tại hội nghị, phường Minh Đức cũng triển khai mô hình phong trào “Hệ thống Camera An ninh” nhằm tạo thế trận liên hoàn thực hiện công tác đảm bảo ANTT tại các tổ dân phố nói riêng và ANTT trên địa bàn phường nói chung, trực tiếp phát huy, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc CATP, UBND phường Minh Đức vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Vận động bảo đảm an ninh trật tự trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội”.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông