Phường Minh Đức, quận Đồ Sơn: Khánh thành nhà “Đại đoàn kết” tặng hộ nghèo trên địa bàn

08:26 08/10/2020

Chiều 7-10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn phối hợp với Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTQVN phường Minh Đức tổ chức Khánh thành nhà "Đại đoàn kết" tặng cụ Bùi Thị Thậy, sinh 1931, ở TDP Đông Phong,phường Minh Đức.

 

Các đại biểu dự khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” tặng cụ Bùi Thị Thậy

Gia đình cụ Bùi Thị Thậy thuộc hộ nghèo, cận nghèo của phường Minh Đức nhiều năm nay. Ngôi nhà cũ của cụ được gia đình xây dựng từ năm 1985, đã xuống cấp nghiêm trọng. Phần mái, tường, nền nhà và toàn bộ hệ thống cửa đã bị hư hỏng, không bảo đảm an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Hoàn cảnh của Cụ Bùi Thị Thậy rất khó khăn. Cụ Thậy sống cùng vợ chồng người con trai nhưng con trai cụ đã mất năm 2019 do mắc căn bệnh ung thư. Hiện tại, thu nhập hàng ngày của con dâu cụ Thậy chỉ đủ cuộc sống sinh hoạt cho 3 mẹ con bà cháu. Vì vậy, mặc dù ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp nhưng trầm trọng nhưng không có kinh phí để cải tạo.

Nắm được hoàn cảnh của gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Minh Đức đã tổ chức vận động các nguồn xã hội hóa, hỗ trợ gia đình xây mới ngôi nhà cấp 4 có diện tích 36m2 với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Trong đó, Ban Vận động Quỹ vì người nghèo Hải Phòng hỗ trợ là 35 triệu đồng, Ban Vận động Quỹ vì người nghèo quận Đồ Sơn là 3 triệu đồng,  Ban Vận động Quỹ vì người nghèo phường Minh Đức là 5 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Eagon là 5 triệu đồng;  còn lại là kinh phí do gia đình, họ hàng hỗ trợ.

Sau hơn 2 tháng xây dựng, đến nay căn nhà đã hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp là niềm vui, hạnh phúc giúp gia đình cụ Thậy yên tâm ổn định cuộc sống, nhất là đang trong thời điểm mưa bão. Được biết, đây là công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI và Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18-11-1930*18-11-2020).

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông