Phường Minh Khai: Quan tâm chăm sóc người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19

09:14 04/04/2020

Đảng ủy phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) vừa ra quyết định thành lập một tổ công tác đặc biệt. Tổ công tác sẽ hỗ trợ cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn phường trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Lê Tâm, Bí thư Đảng ủy phường làm tổ trưởng cùng thành viên tổ công tác trao quà đến người cao tuổi neo đơn

Tổ công tác đặc biệt gồm 11 đồng chí, do đồng chí Lê Tâm - Bí thư Đảng ủy phường làm tổ trưởng. Chủ công là lãnh đạo Đảng uỷ, Ủy ban MTTQVN phường và các đoàn thể trực tiếp phụ trách các tổ dân phố, tổ công tác có nhiệm vụ thực hiện các biện pháp hỗ trợ đặc biệt cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn phường về chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, thực hiện hỗ trợ 24/24h trong suốt thời gian tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chăm sóc người già hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19

Theo đó, người già neo đơn không nơi nương tựa, người già có hoàn cảnh khó khăn, người già tàn tật trên địa bàn phường sẽ được đưa vào diện hỗ trợ. Tất cả các cụ sẽ được tặng quà gồm các sản phẩm thiết thực bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch, như: dung dịch khử khuẩn Cloramin-B, nước súc miệng sát khuẩn, khẩu trang vải tái sử dụng….

Bên cạnh đó, tuỳ từng trường hợp cụ thể trên thực tế, các cụ sẽ được hỗ trợ các việc hàng ngày theo nhu cầu, như: lau dọn nhà cửa, cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc men. Ngoài ra, với sự trợ giúp chuyên khoa của Bệnh viện đa khoa Hồng Phúc, các cụ sẽ được hỗ trợ y tế 24/24h nếu có vấn đề về sức khoẻ…

Các chốt y tế phòng chống Covid-19 đầy nghĩa tình ở phường Minh Khai

Trên địa bàn phường Minh Khai hiện có tổng số 110 hộ, khoảng 210 nhân khẩu người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Tổ công tác đặc biệt phường Minh Khai đã trao tặng tổng số 110 khẩu trang, 220 chai nước muối đến người cao tuổi tại các tổ dân phố trên địa bàn phường.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích