Phường Nghĩa Xá (Lê Chân) Phát động chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết

14:45 20/07/2024

Để tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết. Sáng 20-7, UBND phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức phát động chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Trọng – Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Lê Chân; Hoàng Ngọc Cường – Phó Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND phường.

Quang cảnh lễ ra quân

Hiện, tại phường Nghĩa Xá ghi nhận 5 ổ dịch sốt xuất huyết và là địa phương có số ca bệnh sốt xuất huyết lớn nhất thành phố. Tính từ ngày 4/5/2024 đến nay trên địa bàn phường có trên 545 ca sốt xuất huyết, đã khỏi 492 ca, còn 53 ca đang điều trị tại bệnh viện và 5 ổ dịch.

Thời gian qua, UBND phường và các Tổ dân phố đã thường xuyên tuyên truyền và tổ chức ra quân Ngày thứ 7 cùng dân, Tổ chức phun hóa chất diện rộng tại các ổ dịch, tuy nhiên dịch bệnh vẫn chưa được khống chế.  

Các tổ chức đoàn thể vận động người dân tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng bọ gậy

Với khẩu hiệu “không có loăng quăng/bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, lễ phát động được tổ chức nhằm huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân cùng tham gia vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng bọ gậy, tạo phong trào rộng rãi trong toàn phường.

Đây cũng là dịp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, từ đó làm thay đổi hành vi, ý thức của người dân về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh, khống chế không để dịch sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn.

Các tổ chức đoàn thể vận động người dân tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng bọ gậy

Sau lễ phát động, lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và người dân địa phương đã đồng loạt tham gia tổng vệ sinh, lật úp, thu gom các dụng cụ chứa nước như chai, lọ, chum, vại, lốp xe.… nhằm ngăn chặn sự sinh sản, phát triển của muỗi.

Thông qua chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của Nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông