Phường Nghĩa Xá (Lê Chân): Tập huấn kiến thức về PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng

15:02 08/06/2023

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn 

     Tại buổi tập huấn, các đồng chí lực lượng dân phòng đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về cháy nổ, cứu nạn cứu hộ; điều kiện an toàn về PCCC đối với nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh; được hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra; hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy…

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân tuyên truyền tại buổi tập huấn

Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân đã hướng dẫn cho lực lực lượng dân phòng chi tiết, thao tác từng bước sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Nghĩa Xá luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường đã xay dựng thành công 11 mô hình Tổ dân phố an toàn PCCC, 22 Điểm chữa cháy công cộng và 2 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại Tổ dân phố số 6. Ngoài ra, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị tích cực tuyên truyền, vận động người dân tự trang bị mỗi gia đình 1 bình cứu hỏa để sử dụng khi có tình huống xảy ra.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Thông qua chương trình huấn luyện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần giữ vững AN-TT, TTATXH, phòng chống cháy, nổ, các sự cố cháy xảy ra trên địa bàn phường.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông