Phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân): Tổng kết công tác năm 2020

09:06 06/01/2021

Sáng 5-1, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chính quyền, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào thi đua năm 2020; triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2021.
Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể phường Nghĩa Xá đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Tổng thu ngân sách đạt 107% kế hoạch; các chỉ tiêu thu vận động trong dân hoàn thành đúng tiến độ; tổng chi ngân sách đạt 100% kế hoạch.

Thực hiện chủ đề năm của quận về “ Tăng cường kỷ cương công vụ, quản lý đô thị và giải phóng mặt bằng”, trong năm qua, phường Nghĩa Xá đã cải tạo, nâng cấp 11 ngõ, với tổng diện tích 2.450m2; cấp 75 giấy chứng nhận sử dụng đất; cấp 56 giấy phép xây dựng; duy trì hiệu quả quản lý trật tự đường hè, an toàn giao thông, phát động tổng vệ sinh xóm ngõ tại các tổ dân phố giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Cũng trong năm 2020, phường đã tổ chức lắp đặt camera an ninh tại tuyến Trần Nguyên Hãn và đường vòng Cầu Niệm; thời gian tới địa phương tiếp tục triển khai lắp đặt thêm 25 mắt camera an ninh tại tuyến phố Vũ Chí Thắng và Nguyễn Tường Loan.

Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thị Hải Phương tặng giấy khen các tập thể, cá nhân

Cùng với đó các hoạt động văn hóa xã hội được tổ chức thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là công tác trang trí cổ động trực quan các dịp Tết, lễ, Đại hội Đảng bộ phường, quận và thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng; 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2 tháng 9; đảm bảo giữ vững kỷ cương công vụ, trách nhiệm tác phong thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ công chức phường.

Tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn được giữ vững; trong năm không xảy ra vụ việc phức tạp, không có trọng án, tỷ lệ phá án đạt 86%. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2020.

 Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phường đã thành lập 4 chốt kiểm soát cấp phường, 1 chốt tại các chợ, 28 Tổ kiểm soát phòng, chống dịch với gần 1000 lượt người tham gia. Phường đã huy động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, thực phẩm, đồ dùng trên 500 lượt hộ gia đình cận nghèo, khó khăn trên địa bàn đảm bảo cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Thực hiện NQ số 42 của Chính phủ, Phường đã nhanh chóng tổ chức chi trả cho các đối tượng người có công, hưởng bảo trợ xã hội và cận nghèo với số tiền 503,25 triệu đồng; trợ cấp cho người lao động bị mất việc làm 173 triệu đồng. Công tác chính trị tư tưởng, công tác kiện toàn tổ chức cán bộ của các đoàn thể chính trị xã hội, các chi bộ, các tổ dân phố được tập trung chỉ đạo kịp thời phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Ghi nhận những thành tích nêu trên, nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng.

Tại Hội nghị, Đảng bộ phường Nghĩa Xá đã chính thức ra mắt phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ phường.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông