Phường Quán Toan, quận Hồng Bàng: Lắp đặt hai buồng khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

22:00 26/03/2020

Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bằng nguồn kinh phí xã hội hoá của các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Quán Toan, sự chung tay của các tổ chức, nhà hảo tâm, chiều 26-3, phường Quán Toan đã chính thức lắp đặt và đưa vào sử dụng hai buồng khử khuẩn tại trụ sở Đảng uỷ-UBND phường và khu vực chợ Quan Toan-nơi có đông người đến làm việc, giao dịch.

Phát miễn phí dung dịch Cloramin B hai lần/tuần tới các hộ dân để khử trùng nơi ăn ở

Phường Quán Toan có 3.276 hộ dân với hơn 11.109 nhân khẩu; có 68 người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn và có 15 người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh. Hiện tổng số người nước ngoài và Việt Nam đang trong diện cách ly theo dõi tại các cơ sở của thành phố là 7 người. 

Triển khai kế hoạch phòng chống dịch của các cấp, phường đã phát hơn 3.000 tờ rơi có nội dung về phòng chống dịch tới các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, các tổ chức, đoàn thể đã vận động được 10.000 chiếc khẩu trang, 1.300 chai cồn sát khuẩn và 1.100 bánh xà phòng, nước rửa tay, phát miễn phí tới các hộ dân.

Bên cạnh việc phun khử khuẩn tại những nơi đông người qua lại như chợ dân sinh, các khu nhà tập thể, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn…, phường cũng tiến hành phát miễn phí dung dịch Cloramin B hai lần/tuần để các hộ dân vệ sinh nơi ăn ở.

Buồng khử khuẩn có thể khử khuẩn cho 600 người/h

 Ông Mai Văn Tuyên-Chủ tịch UBND phường cho biết: Mỗi giờ máy có thể khử khuẩn cho 600 người. Thời gian tới, Đảng uỷ, UBND phường sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để lắp đặt thêm hai buồng khử khuẩn tại các khu nhà tập thể, nơi đông người qua lại để nâng cao hiệu quả công tác phìng chống dịch Covid-19.

Được biết, phường Quán Toan là địa phương cấp phường đầu tiên của thành phố Hải Phòng lắp đặt buồng khử khuẩn để phục vụ phòng chống dịch.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông