Phường Tân Thành (Dương Kinh): Hiệu quả từ mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống camera”

16:47 09/11/2017

Sử dụng hệ thống camera giám sát, đưa công nghệ thông tin vào phòng chống tội phạm, lại nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, phường Tân Thành, quận Dương Kinh đã trở thành điểm sáng trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Giám sát an ninh trật tự qua hệ thống camera tại phường Tân Thành

Được biết, vào khoảng 7h30ngày 22-11-2016, Công ty TNHH WANLI Việt Nam, Khu Công nghiệp Đồ Sơn thuộc tổ dân phố Tân Tiến, phường Tân Thành bị kẻ gian trộm cắp 11 thùng giấy bên trong có 327 quyển vở trị giá 4 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường có mặt tại hiện trường, thông qua hệ thống camera đã xác định được đối tượng trộm cắp là Trần Văn Cảnh, sinh năm 1986, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại Thủy Giang, phường Hải Thành, quận Dương Kinh.

Tại trụ sở công an, đối tượng Cảnh đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

 Sự việc trên chỉ là 1 trong nhiều vụ việc được Công an phường Tân Thành phát hiện và kịp thời xử lý thông qua hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại các tổ dân phố, khu dân cư.

Được biết mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống Camera” được triển khai tại phường Tân Thành trong 1 năm qua, đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Phó trưởng Công an phường Tân Thành, Trung tá Lưu Công Thương cho biết: Phường Tân Thành, quận Dương Kinh có diện tích đất tự nhiên là hơn 1.007 ha, 1.385 hộ, 12 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thường xuyên có gần 100 người nước ngoài tạm trú và làm việc trong khu Công nghiệp Đồ Sơn và 5 doanh nghiệp tư nhân, 15 cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Từ đặc điểm trên, trong thời gian qua trên địa phường vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp như tình trạng trộm cắp trong khu công nghiệp, tại nhà dân, một bộ phận thanh thiếu niên ăn chơi đua đòi, không chịu lao động, gây mất ANTT.

Căn cứ vào thực tế và chỉ đạo của Công an quận Dương Kinh, Công an phường Tân Thành đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống Camera”.

Qua 1 năm triển khai thực hiện mô hình, phường Tân Thành đã vận động thực hiện gắn Camera giám sát tại 16 điểm trên 3 tổ dân phố với 2 đầu thu và 2 ti vi với tổng số tiền gần 80 triệu đồng. 

Hệ thống camera giám sát giúp cơ quan Công an nhận diện nhanh được các đối tượng lạ mặt, có biểu hiện khả nghi khi xuất hiện trong các ngõ phố, các vụ việc đang xảy ra ảnh hưởng đến ANTT; quan sát được các khu vực trọng yếu, chủ động phát hiện kịp thời những sự cố có thể xảy ra như cháy, nổ… nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe cũng như thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Việc sử dụng hệ thống Camera giám sát, thu được thông tin qua mạng internet cho độ chính xác cao, hình ảnh sắc nét, bao quát được 1 vùng không gian rộng lớn, tốc độ chuyển tải nhanh chóng, ghi rõ thời gian.

Từ dữ liệu này, cơ quan chức năng sử dụng làm căn cứ đấu tranh, khám phá, giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn phường

Theo đó, các vụ việc trộm cắp, gây rối trật tự công cộng đã giảm hẳn, tình hình ANTT được bảo đảm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đã được cải thiện rõ rệt. 

Công an phường Tân Thành cùng lực lượng BVDP tăng cường tuần tra chốt điểm

Trong thời gian qua, trên địa bàn phường đã xảy ra 18 vụ, việc, điều tra làm rõ 18 vụ việc với 21 đối tượng; lập hồ sơ chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận Dương Kinh 2 vụ, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 100%, giảm 1 vụ so với năm 2016, trong đó số vụ trộm cắp tài sản giảm 2 vụ, 3 đối tượng.

Đồng thời Công an phường đã tổ chức 120 ca tuần tra chốt điểm, huy động 600 lượt cán bộ chiến sỹ Công an, Bảo vệ dân phố tham gia, tổ chức 22 buổi phối hợp với Đội cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an quận, Công an phường Hòa Nghĩa, Hải Thành tuần tra chung, khép kín địa bàn. Qua đó đã nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, làm giảm tình hình trộm cắp trên địa bàn phường.

Anh Đỗ Duy Dũng, Tổ dân phố Tân Tiến, phường Tân Thành chia sẻ: Sau khi được tuyên truyền các nội dung trong mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống Camera”, bản thân anh ủng hộ việc xây dựng mô hình nên đã tự nguyện đóng góp 5 triệu đồng, đồng thời vận động người thân trong gia đình, nhân dân trong tổ dân phố về nội dung, ý nghĩa, hiệu quả của mô hình. Từ khi hệ thống an ninh camera đi vào hoạt động cho đến nay tại các tổ dân phố được đảm bảo, hạn chế tội phạm trộm cắp, số vụ việc gây mất ANTT giảm trên cả 2 tiêu chí số vụ việc và tính chất.

Bên cạnh đó thông qua hệ thống camera giám sát, công an phường kết hợp với các lực lượng khác trên địa bàn kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền người dân từng bước nâng cao ý thức không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, giữ gìn vệ sinh môi trường, công tác phòng chống cháy nổ được đảm bảo.

Chủ tich UBND phường Tân Thành, quận Dương Kinh Vũ Kim Quang cho biết: Mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống Camera” được xây dựng trên thực trạng địa bàn phường và theo nguyện vọng của nhân dân. Trong quá trình thực hiện, công an phường đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, giải quyết tốt các mâu thuẫn, vướng mắc trong nội bộ, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp trong công tác bảo vệ tài sản, đảm bảo ANTT.

Đồng thời xây dựng và thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa và điều tra khám phá đạt hiệu quả cao. Phong trào đã tạo ra khí thế sôi nổi, tinh thần đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân, củng cố vững chắc thế trận an ninh trên địa bàn phường…

Xuân Hạ

                                                                                          

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích