Phường Tân Thành (quận Dương Kinh): Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh

16:41 25/11/2021

Sáng 25-11, Chủ tịch UBND phường Tân Thành (quận Dương Kinh) Vũ Kim Quang cho biết, ngay sau khi phát hiện ca bệnh đầu là anh N.V.N, sinh năm 1987, quê quán tại huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), là công nhân công ty Minh Lan, ở phố Tân Thành (phường Tân Thành) quận Dương Kinh đã chỉ đạo phường Tân Thành phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương phong tỏa, phun khủ khuẩn, tiến hành truy vết, xác định các trường hợp liên quan.
Lãnh đạo quận Dương Kinh và phường Tân Thành kiểm tra các trường hợp cách ly y tế tại nhà trên địa bàn phường Tân Thành.

Qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 29 trường hợp F1 của ca bệnh Ng.V.Ng, kết quả có 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2; xét nghiệm ngẫu nhiên 6 mẫu cộng đồng có 2 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2. Liên quan đến 6 ca bệnh này, chính quyền địa phương tiếp tục truy vết 127 trường hợp F1, 272 trường hợp F2. Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 đến trưa ngày 24-11 có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2. Tổng cộng, phường Tân Thành có 9 trường hợp F0, trong đó 4 F0 là học sinh Trường tiểu học Tân Thành và Trường THCS Tân Thành. 

Chiều 24-11, ngành Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh đối với hơn 1.300 trường hợp là học sinh, giáo viên, người lao động Trường tiểu học Tân Thành và Trường THCS Tân Thành. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiếp tục khai thác thông tin lịch trình di chuyển của các F0, truy vết các trường hợp liên quan đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà của người dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông