Phường Thành Tô-quận Hải An: Xử phạt 144 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

18:41 25/08/2020

Dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp khi địa phương giáp Hải Phòng là tỉnh Hải Dương lại xuất hiện thêm các ca lây nhiễm virus SARS-CoV 2 trong cộng đồng. Để kịp thời ngăn chặn nguồn lây nhiễm, thành phố Hải Phòng đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với cấp độ cao hơn.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch của các Tổ dân phố đã đi vào hoạt động

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Hải An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thành Tô đã khởi động 17 Tổ công tác kiểm soát dịch tại 17 Tổ dân phố và thành lập thêm một Tổ kiểm soát tại khu vực chợ Cát Bi.

Song song với các biện pháp rà soát người đi từ vùng dịch trở về địa phương, tuyên truyền, vận động về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, hạn chế tập trung đông người, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt… với vai trò là lực lượng nòng cốt của Ban chỉ đạo, công an phường Thành Tô cũng đã tập trung ra quân duy trì công tác kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Lập biên bản xử phạt các trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cụ thể, tính đến ngày 24-8, phường đã xử phạt 144 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền là 22,6 triệu đồng.

Đặc biệt, công an phường đã phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo rà soát, phát hiện 4 trường hợp là người buôn bán từ tỉnh Hải Dương đến khu vực chợ Cát Bi buôn bán thịt lợn, hoa quả. Sau khi được vận động, cả 4 trường hợp trên đều đã tự nguyện ngừng kinh doanh, không trở lại địa phương để đảm bảo ngăn chặn các nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích