Phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng): Sơ kết mô hình "Huy động các nguồn lực giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù"

09:24 30/07/2019

UBND phường Trại Chuối vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện mô hình "Huy động các nguồn lực giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù" và triển khai mô hình "Liên kết đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Trại Chuối".

Ký kết quy chế phối hợp "Liên kết đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Trại Chuối"

Để chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến với những người lầm lỗi tái hòa nhập đồng, năm 2017, Công an phường đã tham mưu cho Đảng, UBND phường tổ chức triển khai mô hình "Huy động các nguồn lực giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù". 

Trong 2 năm, với vai trò xung kích, lực lượng Công an phường có nhiều biện pháp huy động các ban, ngành, đoàn thể tổ dân phố và nhân dân tham gia cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng.

Ban chỉ đạo mô hình đã phối hợp tổ chức giáo dục 28 lượt người, kiểm điểm 15 người qua đó cảm hóa được 11 người có biểu hiện vi phạm pháp luật, tạo điều kiện đăng ký hộ khẩu trở lại cho 6 trường hợp, cấp căn cước công dân cho 12 trường hợp, hướng dẫn các thủ tục hành chính khác cho 18 trường hợp... Mô hình đã giúp đỡ, tạo điều kiện việc làm cho 6 trường hợp, 8 trường hợp được vay vốn cải thiện kinh tế cho gia đình...

Nhân dịp này, phường Trại Chuối cũng tổ chức ra Ban chỉ đạo và ký kết quy chế phối hợp "Liên kết đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Trại Chuối" để tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực chợ.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông