Phường Vạn Hương: Đối thoại với người dân về thực hiện Dự án tuyến đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún

18:31 26/02/2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển đến ngã 3 Vạn Bún (Đường Lý Thái Tổ), đoạn qua địa bàn phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, sáng 26/2, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cầu thị, UBND phường Vạn Hương tổ chức Hội nghị đối thoại với các hộ dân nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện Dự án. Tham dự có đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn, các phòng, ban chức năng quận cùng đại diện 29 hộ dân thuộc diện thu hồi đất.
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các hộ dân đã phát biểu 18 lượt ý kiến liên quan đến việc đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xác định lại nguồn gốc đất.

Theo đó, đại diện các hộ dân cho rằng, hầu hết các hộ dân đã ra sinh sống, khai hoang tại khu vực đất Đầm Nghè, nay thuộc tổ dân phố số 4, đường Nghè, phường Vạn Hương từ lâu, có những hộ đã ở đây hơn 40 năm, có thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Các hộ cũng kiến nghị về việc bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời cây cối hoa màu, vật kiến trúc trên đất… để từ đó bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân và các phòng, chức năng chuyên môn, thay mặt cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Hoàng Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường Vạn Hương đã trực tiếp giải đáp, trả lời làm rõ các nội dung kiến nghị của các hộ dân.

Đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh: Dự án xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ), đoạn qua địa bàn phường Vạn Hương là Dự án hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Đồ Sơn nói chung và phường Vạn Hương nói riêng.

Đại diện các hộ dân kiến nghị tại hội nghị đối thoại

Thời gian qua, UBND phường, các cơ quan, đơn vị có liên quan trực thuộc UBND quận Đồ Sơn đã căn cứ vào các hồ sơ, tài liệu được lưu trữ tại UBND phường xem xét xác định nguồn gốc đất của các hộ.

UBND quận Đồ Sơn đã ban hành 2 Quyết định 2060, 2061 ngày 29/12/2023 xác định nguồn gốc đất của các hộ gia đình là đất thủy lợi, do UBND phường quản lý. Do vậy, căn cứ vào các quy định của pháp luật, người dân không được bồi thường, hỗ trợ.

Đồng chí Hoàng Mạnh Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn phát biểu tại hội nghị

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố và UBND quận, UBND phường đã ban hành hai Thông báo về di dời cây cối trên đất và đề nghị các hộ di dời trước ngày 19/2/2024; Thông báo số 99 ngày 20/2/2024 về thời gian bảo vệ thi công thực hiện Dự án vào ngày 27/2/2024. Các kiến nghị của các hộ dân đã được UBND phường, các cơ quan chức năng trả lời theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Hoàng Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường Vạn Hương phát biểu tại hội nghị

Trên tinh thần đó, UBND phường cũng mong muốn các hộ dân chia sẻ, đồng thuận với các Quyết định của UBND quận và đồng thuận về việc bảo vệ thi công sẽ diễn ra vào ngày 27/2/2024. Nếu các hộ vẫn chưa đồng thuận thì có thể kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật…

Theo kế hoạch, ngày 27/2, UBND phường Vạn Hương sẽ triển khai các phương án bảo vệ thi công nhằm bảo đảm việc thi công dự án đường bộ ven biển đến ngã 3 Vạn Bún (Đường Lý Thái Tổ) theo đúng thời gian, tiến độ, không tiếp tục trì hoãn, kéo dài như trong thời gian qua.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích