Phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) triển khai mô hình liên kết bảo đảm ANTT - an sinh xã hội

15:26 27/10/2017

Chiều 26-10, UBND phường Vĩnh Niệm, Lê Chân tổ chức hội nghị triển khai thực hiện mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT - an sinh xã hội giữa chính quyền địa phương với các Ban quản lý dự án”.
Các đơn vị tham gia ký giao ước thi đua. Ảnh NH

Đến dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó giám đốc CATP; Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận Lê Chân; Trần Thị Hương Duyên - Phó chủ tịch UBND quận, Trưởng BCĐ 799 quận Lê Chân.

Phường Vĩnh Niệm hiện có trên 20 dự án đang được triển khai thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án đã phát sinh các vướng mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến giá cả bồi thường, vật kiến trúc, tái định cư… tiềm ẩn mất ANTT địa phương.

Xuất phát từ tình hình thực tế nêu trên, CAP đã tham mưu đề xuất với Đảng ủy, UBND phường xây dựng mô hình "Liên kết bảo đảm an ninh trật tự - an sinh xã hội giữa chính quyền địa phương với Ban quản lý dự án".

Việc xây dựng mô hình nhằm mục đích huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT và hoàn thành nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất tại các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn phường.

Theo đó, UBND phường, CAP, các tổ chức chính trị, xã hội địa phương và các Ban quản lý dự án trên địa bàn cùng ký kết chương trình phối hợp, thực hiện các nội dung như: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quán triệt cho nhân dân về sự cần thiết của việc xây dựng mô hình; vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của thành phố, quận trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng góp phần phát triển KT – XH địa phương.

Tại hội nghị, đại diện 7 tổ tự quản về ANTT và các Ban quản lý dự án trên địa bàn phường đã tham gia ký giao ước thi đua thực hiện các nội dung của mô hình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông