Quần áo rét đắt khách nhờ trời lạnh

08:53 17/12/2018

Năm nay mặc dù rét muộn nhưng lại lạnh đột ngột nên Hải Phòng đang trải qua đợt rét đậm nhất từ đầu đông. Nền nhiệt thay đổi nhanh khiến thị trường quần áo rét mấy ngày qua trở nên cực kỳ tấp nập, nhộn nhịp…

Chợ Tam Bạc có lẽ là một trong những chợ thu hút được nhiều khách đến mua sắm nhất thời điểm này. Suốt dọc các cửa hàng từ 2 bên đường Phan Bội Châu đến tận các quầy trong chợ lúc nào cũng nườm nượp khách vào mua sắm.

Phạm Thị Hòa, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng chuyên doanh về quần áo trẻ em trên đường Phan Bội Châu, cho hay: Em vừa nhận việc hơn 1 tuần nay. Trời lạnh hàng bán chạy gấp nhiều lần so với ngày thường nên chủ hàng phải tuyển thêm lao động thời vụ. Tiền công tính theo tiếng. Ngày thường chủ giả 16.000 đồng/tiếng; thứ 7, chủ nhật khách đông vất vả nên trả 20.000 đồng/tiếng”.

Trời càng lạnh khiến cho quần áo rét càng bán chạy

Vừa liên tục chỉ dẫn cho các nhân viên về mã hàng, vừa thanh toán tiền hàng cho khách, chị Nguyễn Thị Bích, chủ cửa hàng cho biết: Trời lạnh nên quần áo trẻ con bán rất chạy. Có những người mua đến vài triệu tiền quần áo cho các con là chuyện bình thường.

Cửa hàng ngoài sản phẩm truyền thống của công ty dệt len Mùa Đông, Hanosimex, Dệt kim Đồng Xuân giá từ 120.000-200.000 đồng/chiếc năm nay còn có thêm áo len nhập từ Đà Lạt với chất mịn, có tuyết, tạo cảm giác ấm áp giá từ 150.000-260.000 đồng/chiếc rất hút khách. Những ngày cuối tuần có thể bán được cả trăm chiếc nên tôi phải thuê thêm 3 lao động thời vụ bán đến tận 22h tối.

Cũng trong tâm trạng phấn khởi vì hàng bán chạy sau một thời gian trầm lắng, chị Vũ Ngọc Minh, chủ cửa hàng trên đường Lương Khánh Thiện cho biết: “Chỉ riêng trong hai ngày thứ 7, chủ nhật, doanh thu tăng đến gần 10 triệu đồng/ngày, mặt hàng bán nhiều nhất là áo khoác, áo len. Hàng nhập về từ đầu mùa nay đã tiêu thụ được quá nửa. Hiện tôi đã gọi cho đầu mối nhập thêm hàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng” 

Không chỉ các chợ trung tâm thành phố, dọc theo các tuyến phố Lê Lợi, Lạch Tray, Trần Nguyên Hãn, Văn Cao..., lúc nào cũng thấy khách hàng vào ra tấp nập. Các cửa hàng dường như trở nên chật chội hơn bởi hàng hóa chất đầy và khách hàng chen nhau vào xem, mặc thử.

Qua khảo sát, áo phao – mặt hàng tiêu thụ chủ lực mùa rét – năm nay thiên về các kiểu dáng đơn giản và thanh lịch. Nhiều dáng áo nhái theo kiểu trần trám của Burberry 5 cúc thay vì 4 cúc như năm trước rất được chị em công sở lựa chọn bởi dáng áo thanh thoát, lịch sự, phù hợp cả với đi làm hay tiệc tùng.

Mấy năm trước rộ lên mốt áo phao lông chim siêu nhẹ nhưng do bị nhiều chủ hàng trà trộn áo “lông ngan, lông vịt” may ẩu, chất vải khoác ngoài mỏng, dễ bị rạn khiến người dùng sau một thời gian sử dụng bật cả lớp lông vũ ra ngoài. Loại áo này lại yêu cầu phải giặt khô tốn kém nên người tiêu dùng năm nay có vẻ không còn hào hứng. Chính các kiểu áo phao lót bông tự nhiên với giá trung bình từ 350.000 – 800.000 đồng lại được nhiều người tìm mua nhất bởi vừa túi tiền, lại dễ giặt giũ, không tốn kém.

 

Cùng với áo phao, chất bò năm nay có vẻ khá đắt khách. Em Trần Thị Hương, ở Trần Tất Văn, cùng nhóm bạn đều là sinh viên đi chọn quần áo, cho biết: Chất bò không bao giờ lỗi mốt và được giới trẻ chúng em thích vì chất liệu bền, kiểu dáng khỏe khoắn, bụi bặm. Bạn nào tinh tế kết hợp với các trang phục khác như áo len, măng-tô, dạ hay da thì cực chất. Ngoài ra, để phục vụ cho tiết trời đại hàn, nhiều nhà sản xuất đã lót lông, nỉ trong các trang phục bò nên mặc cực ấm áp mà vẫn giữ được phong cách khoẻ khoắn, không lùng thùng như phao hay dạ.

Theo nhiều hộ kinh doanh, các loại quần áo bò hiện cũng bán rất chạy. Thông thường khách hàng mua quần đi liền với áo nên giá dao động 400.000-1.000.000 đồng/bộ. Hàng xịn, giá có thể đến vài triệu đồng một bộ. Ngoài ra, năm nay người tiêu dùng có xu hướng tìm mua quần áo hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy mẫu mã, hàng Việt Nam chất lượng cao có phần kém đa dạng, phong phú hơn hàng hóa Trung Quốc nhưng lại tạo cảm giác yên tâm hơn.

Có một điều dễ nhận thấy về xu hướng tiêu thụ năm nay, có vẻ quần áo đại hàn chất đống như núi giá rẻ từ 100.000 đến 200.000 đồng/chiếc không còn được người dân nội thành ưa chuộng nên đang có xu hướng dạt ra các huyện và vùng ngoại ô. Theo kinh nghiệm của nhiều người, mặt hàng này do được sản xuất tại các xưởng gia công nên chất liệu vải ngoài mỏng, lớp lót trong kém chất lượng, bông mỏng không dàn đều toàn áo, đường kim mũi chỉ ẩu, phom áo dễ xộc xệch chỉ sau một thời gian sử dụng nên không còn hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích