Quần chúng giúp công an vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

10:09 20/06/2019

Khoảng đầu tháng 4-2019, CAP Đông Hải 1 (quận Hải An) tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về đối tượng Nguyễn Văn Lữ, sinh năm 1993, ở TDP Thượng Đoạn 1, Đông Hải 1, Hải An. Đây là đối tượng bị truy nã theo Quyết định số 26/PC02 ngày 2-4-2019 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Lữ còn gây ra vụ giết người trong khi thu hồi nợ ở Thanh Hóa, hiện lẩn trốn.

 

Nhận thấy trên địa bàn phường có anh Nguyễn Văn Đoàn, sinh năm 1971, là người sinh ra, lớn lên ở địa bàn, có am hiểu và nhiều mối quan hệ rộng, có khả năng giúp lực lượng Công an truy tìm đối tượng. CAP Đông Hải 1 đã thông báo và vận động anh Đoàn tham gia hỗ trợ, rà soát, truy tìm tung tích đối tượng và được anh Đoàn nhiệt tình giúp đỡ.

Qua nắm bắt thông tin, anh Đoàn đã chủ động tiếp cận nhân thân của Nguyễn Văn Lữ, thuyết phục gia đình Lữ động viên con em sớm đến cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau một thời gian dài kiên trì gặp gỡ, vận động, thuyết phục người thân của Lữ, cuối cùng người nhà đã thông tin cho Lữ biết tình hình.

Đến ngày 22-4 vừa qua, Nguyễn Văn Lữ đã tìm đến gặp anh Đoàn và được anh tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật cũng như chính sách khoan hồng của nhà nước khi người có quyết định truy nã ra đầu thú.

Sau khi được vận động, giải thích, Lữ đã lắng nghe, tiếp thu và nhận ra sai lầm của bản thân. Anh Đoàn đã trực tiếp đưa Lữ tới trụ sở CAQ Hải An để đầu thú. CAQ Hải An vừa qua đã tiếp nhận và bàn giao Nguyễn Văn Lữ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra theo thẩm quyền.

Với những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố, góp phần vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương, mới đây anh Nguyễn Văn Đoàn đã được Giám đốc CATP quyết định tặng Giấy khen.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông