Quận Đồ Sơn: Hỗ trợ 20kg gạo cho mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

17:47 05/04/2020

Chiều 5-4, đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cùng các đồng chí lãnh đạo quận đã đi thăm, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch Covid -19 trên địa bàn.

 

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Quận đã tổ chức, thăm, tặng 680kg gạo và đồ dùng thiết yếu cho 34 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Cụ thể, mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 20kg gạo, 2 lít dầu ăn, 2 kg đường trắng, 0,5kg mì chính với trị giá 550.000 đồng/hộ. Đây là hoạt động thiết thực, chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc của quận Đồ Sơn nhằm hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã thăm hỏi và động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong mùa dịch. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các gia đình chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố, Quận ủy, UBND Quận về phòng, chống dịch. Đồng chí cũng đề nghị các gia đình hạn chế đi ra ngoài đường khi không cần thiết, tránh tụ tập đông người, vệ sinh sát khuẩn thường xuyên, đặc biệt là không đi tảo mộ trong dịp này.

Được biết, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã chủ trì phát động, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân chung tay cùng quận phòng, chống dịch với tổng số tiền ủng hộ trên 400 triệu đồng; 12.000 chiếc khẩu trang; 5.000 chai sát khuẩn; 4.000 bánh xà phòng. Quận Đồ Sơn đã và đang thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; không chủ quan lơ là, bình tĩnh xử lý, ứng phó với mọi tình huống; đảm bảo kiểm soát, ngăn chặn, không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững ANCT, TTATXH, ổn định đời sống nhân dân.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông