Quận Đồ Sơn: Tiếp tục rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịch

16:08 18/08/2020

Thông tin từ UBND quận Đồ Sơn, tính đến ngày 17-8, toàn quận Đồ Sơn có 278 trường hợp đi từ các vùng có dịch về địa bàn. Trong đó, 5 trường hợp đang thực hiện các biện pháp cách ly y tế tập trung, 273 trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận tiếp tục tăng cường hoạt động của các tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng, các chốt kiểm tra tại khu du lịch, Cảng cá Ngọc Hải, chợ… Địa phương cũng tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch.

Trong đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng trên địa bàn quận không tụ tập quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét, đeo khẩu trang; các nhà hàng thực hiện giãn cách ghế ngồi, mỗi lần đón khách không quá 20 người, thường xuyên phun khử khuẩn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng; người dân không đến các vùng có dịch và hạn chế đến các vùng chưa có dịch; các hoạt động đám hiếu, đám hỷ tổ chức với hình thức văn minh gọn nhẹ, hạn chế tối đa số người tham dự; thông báo dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ gồm: Karaoke, quán bar, xông hơi, mát xa; tuyên truyền các chế tài xử lý các vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, địa phương đã triển khai hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách, giám sát y tế, báo cáo kết quả xác minh, quản lý tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch về để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế phù hợp.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông