Quận Đồ Sơn: Các trường tiểu học chủ động bố trí chỗ nghỉ cho học sinh không bán trú

17:54 01/06/2020

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đồ Sơn, các trường tiểu học trên địa bàn quận Đồ Sơn đã chủ động bố trí khu vực đón các cháu học sinh không bán trú đến sớm có chỗ ngồi chờ; đảm bảo an toàn, mát mẻ trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

 

Khu vực nhà chờ cho các em học sinh tại trường Tiểu học Ngọc Xuyên, phường Ngọc Xuyên được bố trí rộng rãi, thoáng mát

Bà Nguyễn Thị Ước - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đồ Sơn cho biết, ngay khi có văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc đề nghị mở cổng trường và bố trí khu vực cho những học sinh này vào trường, có chỗ ngồi trong lúc chờ tới giờ vào lớp, phòng Giáo dục và Đào tạo quận tham mưu cho UBND quận thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các lực lượng: Giáo dục, y tế, tài chính tiến hành kiểm tra tại 6/6 trường học trên địa bàn.

Qua kiểm tra, 100% các trường đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về việc bố trí khu vực nhà chờ cho các em học sinh không bán trú. Cũng theo Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Nguyễn Thị Ước, quận Đồ Sơn hiện có 2.817/4.191 học sinh tiểu học ăn bán trú tại trường.

Tại khu vực nhà chờ, các em học sinh có thể vui chơi, đọc truyện chờ đến giờ vào lớp

Đối với các trường hợp không ăn bán trú, các trường trên địa bàn đã điều chỉnh, sắp xếp, bố trí khu vực chờ gồm: khu vực thư viện xanh, các phòng học trống cho học sinh đến sớm. Khu vực chờ đều được bố trí hệ thống quạt mát, có đủ chỗ ngồi và nước uống cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các trường đều có thể đảm bảo mọi điều kiện đáp ứng việc dạy và học 2 buổi/ngày cho học sinh.

Tại khu vực nhà chờ thuộc trường Tiểu học Ngọc Xuyên, phường Ngọc Xuyên, các em học sinh có thể thoải mái vui chơi, đọc sách báo trong thời gian chờ đến giờ vào lớp mà không sợ bị ảnh hưởng đến các bạn học bán trú. Bà Đỗ Thị Mai Trang – Hiệu trưởng trường tiểu học Ngọc Xuyên cho biết, khu vực nhà chờ cho học sinh xây dựng cách đây 3 năm với diện tích 400m2 được thiết kế xa khu vực nghỉ ngơi của học sinh, có hệ thống mái che chắc chắn và bố trí bàn ghế cho các em ngồi nghỉ chờ đến giờ vào lớp hoặc tan học.

 

Các em học sinh thoải mái vui chơi mà không sợ bị ảnh hưởng đến các bạn bán trú

Cũng theo cô Trang, do trường nằm sát đường dân sinh nên với những trường hợp được đưa đón, nhà trường nghiêm cấm các em học sinh ra khỏi khu vực cổng trường khi tan học. Các em học sinh sẽ được bố trí vui chơi tại khu vực nhà chờ, đợi người nhà đến đón để đảm bảo an toàn.

Còn tại trường Tiểu học Ngọc Hải, phường Hải Sơn, khu vực nhà chờ dành cho học sinh không bán trú được bố trí tại thư viện ngoài trời với diện tích 90 m2. Theo bà Trần Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hải, nhà trường hiện có 95/613 học sinh không bán trú.

Khu vực nhà chờ dành cho học sinh tại trường tiểu học Ngọc Hải, phường Hải Sơn luôn được vệ sinh sạch sẽ

Hầu hết, các trường hợp không bán trú đều ở gần trường và đi học rất đúng giờ. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho các em, nhà trường đã bố trí thư viện ngoài trời để các em chờ đến giờ vào lớp.

Hàng ngày, nhà trường đều yêu cầu dọn vệ sinh, lau chùi khu vực nhà chờ sạch sẽ, đảm bảo thoáng mát để sẵn sàng đón học sinh bất kể thời gian nào. Không chỉ vậy, nhà trường cũng bố trí giáo viên tổng phụ trách, đoàn thanh niên, bảo vệ hướng dẫn các em học sinh vào khu vực nhà chờ theo đúng quy định.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích