Quận Đồ Sơn: Bảo đảm an toàn cho du khách mùa dịch Covid - 19

17:52 23/02/2020

Trước tác động lâu dài của dịch bệnh Covid -19, bên cạnh các biện pháp kiểm soát y tế chặt chẽ, quận Đồ Sơn cũng đang xây dựng những giải pháp hành động cụ thể hạn chế tối đa ảnh hưởng, mang đến sự an tâm cho du khách. Qua đó, đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến an toàn trong mùa dịch, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra đón hơn 2,7 triệu lượt du khách, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.600 tỷ đồng năm 2020.

 

Khu vực chùa Hang vắng khách trong mùa dịch Covid – 19

Theo ghi nhận, thời điểm này những năm về trước, Đồ Sơn đang là điểm đến của đông đảo du khách thập phương, nhất là những ngày cuối tuần. Tại các điểm đến tâm linh nổi tiếng như đền Cô Chín - Suối Rồng, chùa - tháp Tường Long (phường Ngọc Xuyên); đền thờ Nam Hải Đại Thần Vương trên đảo Dấu (phường Vạn Hương); đền Bà Đế, chùa Hang (phường Hải Sơn), từng đoàn xe với đầy đủ các loại phương tiện giao thông vẫn nườm nượp nối đuôi nhau đổ về tham quan, chiêm bái.

Năm 2019, quận Đồ Sơn đón hơn 2,6 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 18%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt hơn 1.400 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2018. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên lượng khách đến Đồ Sơn cũng sụt giảm nghiêm trọng. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, lượng khách đến Đồ Sơn khoảng 110.000 lượt, giảm gần 58% so với cùng kỳ năm 2019. 

Khó khăn là vậy, song xác định đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu, quận Đồ Sơn triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn để du khách yên tâm đến với Đồ Sơn. UBND quận đã yêu cầu các địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của trung ương, thành phố về việc tạm dừng tổ chức các lễ hội trong thời gian có dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm đến du lịch, các cơ sở lưu trú, ăn uống. Xử phạt nghiêm, kiên quyết dừng hoạt động những nơi không chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

 

Phường Ngọc Xuyên tổ chức phun thuốc khử trùng tại khu vực đền Cô Chín – Suối Rồng

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Đồ Sơn, cùng với triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách, quận Đồ Sơn cũng đẩy mạnh tuyên truyền tới các đơn vị lữ hành, du khách hình ảnh du lịch Đồ Sơn an toàn, thân thiện và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch được dự báo trở lại đông khi hết dịch bệnh.

Trước đó, ngày 31-1, UBND quận đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng tiếp nhận khách là người Trung Quốc trong thời gian có dịch. Đối với các đoàn khách du lịch người Trung Quốc đã lưu trú tại cơ sở trước đó, các đơn vị phải nắm bắt, theo dõi tình trạng sức khỏe và lịch trình của khách. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, các đơn vị phải báo cáo về UBND quận để chỉ đạo xử lý và tổ chức cách ly, quản lý, vận động, hướng dẫn du khách đến Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn để khám sức khỏe.

Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch đối với chủ các cơ sở du lịch, người làm du lịch, người dân và du khách cũng được tăng cường thông qua các tờ rơi, hệ thống loa phát thanh của địa phương. Tại các cơ sở lưu trú, ăn uống cũng như các điểm đến văn hóa, lịch sử, tâm linh trên địa bàn đều tổ chức lực lượng thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử trùng, phát tờ rơi tuyên truyền, khẩu trang y tế, cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí cho du khách.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông