Quận Đồ Sơn: Tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc

18:07 04/02/2020

Thông tin từ UBND quận Đồ Sơn cho biết, để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, quận Đồ Sơn đã chỉ đạo tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức trên địa bàn.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, ngày 3-2, UBND quận Đồ Sơn đã ban hành văn bản số 178/UBND-DLVH&TT chỉ đạo, yêu cầu UBND các phường, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính Phủ.  

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội và các hoạt động tập trung đông người tham gia; hạn chế hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, di tích tập trung đông người (đền Bà Đế, đền Long Sơn, chùa Tháp, chùa Hang…); yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích và nơi công cộng.

Đồng thời, giao phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ, phòng Y tế, UBND các phường tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tổ chức lễ hội và việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra tại các lễ hội đã tổ chức, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn theo Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính Phủ, chỉ đạo của UBND thành phố và UBND quận.

Được biết, tính đến thời điểm ngày 3-2, UBND quận đã tổ chức các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các phường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các doanh nghiệp có người lao động nước ngoài, một số cơ sở tín ngưỡng, di tích thu hút đông nhân dân và du khách.

Qua kiểm tra, 100% các phường thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND quận về tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức. Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tạm dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức tại cơ sở để tránh tập trung đông người và thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa của cơ sở yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích