Quận Đồ Sơn: Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm

15:22 20/07/2020

Thời gian qua, các lực lượng chức năng quận Đồ Sơn đã tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Qua đó, nâng cao kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm đến mọi người dân trong việc chọn lựa, chế biến thực phẩm; ăn uống hợp vệ sinh để chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho mỗi cá nhân, gia đình và cả cộng đồng.

Cụ thể, năm 2019, toàn quận Đồ Sơn tổ chức 14 đoàn kiểm tra về ATTP, kiểm tra vào các dịp: Tết nguyên đán và Lễ hội xuân; kiểm tra các hoạt động giết mổ, kinh doanh thịt; tháng hành động vì ATTP năm 2019; Liên hoan du lịch, tháng hè; Tết trung thu năm 2019; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

Kết quả, đoàn kiểm tra đã kiểm tra 597 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở thực hiện tương đối tốt quy định của nhà nước. Đa số các cơ sở sản xuất, chế biến và bán giò, chả nhỏ lẻ không có giấy đăng ký kinh doanh; một số cơ sở kinh doanh thực phẩm hàng tạp hóa không lưu giữ đầy đủ hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc… Các đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các cơ sở tăng cường công tác đảm bảo ATTP, hướng dẫn bổ sung những giấy tờ còn thiếu.

Đồng thời, UBND quận cũng ra quyết định xử phạt 3 cơ sở vi phạm về quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Đội quản lý thị trường số 8 tổ chức kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020, các đoàn kiểm tra liên ngành của quận, phường tiến hành kiểm tra 103 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Các đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở việc thực hiện các quy định về đảm bảo ATTP.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích