Quận Đồ Sơn: Giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo so cùng kỳ

11:37 24/07/2018

Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND quận Đồ Sơn xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH để thúc đẩy kinh tế phát triển.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận đã trực tiếp tiếp công dân 2 ngày trong 1 tháng để tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, tập trung giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, đồng thời có nhiều chỉ đạo sát sao, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc, Chủ tịch UBND các phường dành nhiều thời gian để lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, tập trung cao cho việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.

Ban tiếp công dân tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân, phối hợp chặt chẽ Thanh tra quận phân loại, xử lý kịp thời đơn thư theo quy định của pháp luật.

Nhờ đó, kết quả xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết đã được nâng lên. 6 tháng năm 2018, tiếp thường xuyên của Trụ sở tiếp công dân là 56 lượt, với 216 người, 45 vụ việc. Quận đã tiếp nhận 38 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 28 đơn so với cùng kỳ.

Trong đó, quận đã giải quyết 16/27 đơn thuộc thẩm quyền của quận, đang giải quyết 11 đơn; 10 đơn không thuộc thẩm quyền đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông