Quận Đồ Sơn: Trao Bằng Tổ quốc ghi công tặng thân nhân 12 liệt sỹ

16:13 27/07/2018

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2018), sáng 27-7, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân 12 liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tới dự lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công có ông Huỳnh Văn Tý, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan cùng đại diện 12 gia đình liệt sỹ được nhận Bằng Tổ quốc ghi công.

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Bến K15

Việc truy tặng 12 liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp góp phần tô thắm thêm trang lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đồ Sơn anh hùng; là niềm tự hào của 12 gia đình thân nhân liệt sỹ được trao Bằng Tổ quốc ghi công.

Phát biểu tại Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công, đồng chí Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc. Đất nước ta và nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, đau thương mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hi sinh trên khắp các chiến trường.

Để bày tỏ lòng biết ơn và thế hiện hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” những năm qua, Đảng, Nhà nước, Thành phố và quận Đồ Sơn vẫn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn quận.

Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác giải quyết các hồ sơ tồn đọng đối với người có công; vừa qua, 12 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định truy Bằng Tổ quốc ghi công ngày 18-7-2018.

Đồng chí Đinh Duy Sinh, Thành ủy viên, Bí thư quận ủy trao Bằng Tổ quốc ghi công do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cho thân nhân các gia đình liệt sỹ

Tại Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công, thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn đã gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Cũng nhân dịp này, UBND quận Đồ Sơn đã tặng 21 suất quà tới các cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

Trước lễ Trao Bằng Tổ quốc ghi công, các vị đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồ Sơn và Bến K15.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích