Quận Đồ Sơn: Trọn nghĩa, vẹn tình với công tác an sinh xã hội

16:57 28/07/2019

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, công tác an sinh xã hội luôn được quận Đồ Sơn xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và lâu dài. Trong những năm qua, bằng những việc làm thiết thực, quận Đồ Sơn đã giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận

Quận Đồ Sơn hiện có 1.255 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 4 mẹ Việt Nam anh hùng. Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, những năm qua, địa phương luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Hàng năm nhân dịp các ngày lễ, tết; lãnh đạo quận và các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn quận tổ chức thăm, động viên, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận.

Thực hiện tốt công tác vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ hàng trăm gia đình chính sách khó khăn về nhà ở xây mới và sửa chữa; vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Bà Bùi Thị Minh – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Đồ Sơn cho biết, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, cùng với việc tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố một cách chu đáo, kịp thời, quận còn chuẩn bị hơn 1.255 suất quà với số tiền 500.000đ/suất; thăm, tặng quà cho 19 gia đình chính sách tiêu biểu, Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, con liệt sỹ với số tiền 19 triệu đồng; chủ động huy động nguồn kinh phí xã hội hóa với số tiền trên 100 triệu đồng…

Cũng theo bà Minh, thời gian qua, quận Đồ Sơn đã giải ngân xong 31 trường hợp được hỗ trợ kinh phí theo Quyết định 22 của Chính phủ về hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà; tiếp nhận và bàn giao xi măng, gạch cho 6 trường hợp xây mới và sửa chữa nhà theo Nghị quyết 32/2018/NQ-HĐND; tiếp tục thẩm tra 36 trường hợp gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg và Nghị quyết 32/2018/NQ-HĐND trình Thành phố xem xét.

Bên cạnh làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quận Đồ Sơn cũng chú trọng đến công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chỉ tính trong 6 tháng năm 2019, quận Đồ Sơn đã huy động được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng 8272 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn… với số tiền hơn 7 tỷ đồng nhân dịp Tết nguyên đán 2019; tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho 75  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá gần 80 triệu đồng; tặng 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm 2019 với tổng kinh phí là 25 triệu đồng.

Ngoài ra, quận cũng thường xuyên rà soát nhu cầu đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2019. Trong đó, mở 4 lớp bồi dưỡng trồng trọt, chăn nuôi cho lao động nông thôn… và 3 lớp  nghiệp vụ khách sạn du lịch cho lao động địa phương; tiến hành giải ngân cho vay vốn giảm nghèo, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm… thông qua hoạt động ủy thác các tổ chức chính trị - xã hội với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng tạo việc làm cho 105 lao động.

Qua đó, giải quyết nhu cầu vốn hỗ trợ các hộ dân phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tăng thu nhập; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Bằng những việc làm thiết thực, đậm tình người, công tác an sinh xã hội của quận Đồ Sơn đã làm ấm lòng các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; tô đậm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, Lá lành đùm lá rách”, từ đó trở thành phong trào lan tỏa trong toàn nhân dân.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích