Quận đoàn Hồng Bàng: Giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc gắn với trải nghiệm thực tế

09:31 02/12/2021

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, chủ quyền quốc gia biên giới hải đảo cho thế hệ trẻ, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Hồng Bàng đã lựa chọn phương pháp giáo dục thông qua các buổi trải nghiệm, tham quan tại Bảo tàng thành phố.
Các em học sinh tham quan Bảo tàng Hải Phòng

Theo đó, Quận đoàn, Hội đồng đội quận Hồng Bàng đã chỉ đạo các Liên đội trực thuộc chủ động lên kế hoạch, đưa nội dung học tập trải nghiệm, tham quan thực tế vào chương trình, kế hoạch công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020-2021 của đơn vị.

Trở thành điểm đến ý nghĩa, thân quen với các em học sinh của thành phố, nhất là thiếu nhi Hồng Bàng, Bảo tàng Hải Phòng bao năm qua đã không ngừng nỗ lực đổi mới, xây dựng nhiều chương trình phong phú theo phương châm: “chơi mà học, học mà chơi” để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thực tiễn đặt ra. Sự gắn kết giữa bảo tàng và các nhà trường, Đoàn thanh niên đã mang lại những hiệu quả giáo dục rõ rệt.

Đến với Bảo tàng thành phố, đội ngũ ĐVTN, thiếu nhi quận Hồng Bàng, không chỉ được nghe tuyên truyền mà còn được trải nghiệm, khám phá lịch sử, truyền thống dân tộc, thành phố qua các giai đoạn lịch sử. Đáng chú ý, khi tổ chức các buổi cho học sinh tham quan bảo tàng theo chuyên đề, các Liên đội trên địa bàn quận Hồng Bàng còn chú trọng tổ chức các hoạt động hấp dẫn, sinh động phù hợp với tâm lý, sức khỏe và mong muốn của các em trước, trong và sau khi tham quan. Tiêu biểu có thể kể đến Liên đội Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tiểu học Nguyễn Tri Phương, THCS Hồng Bàng…

Qua đó, tạo sự lôi cuốn, kích thích sự tò mò, khám phá, sáng tạo của học sinh. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, chủ quyền quốc gia biên giới hải đảo cho những mầm non tương lai của thành phố.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông