Quận đoàn Kiến An: Biểu dương 24 tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi

18:15 16/01/2020

Quận đoàn Kiến An vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ, ký giao ước thi đua năm 2020.
Tặng chăn ấm, gạo đến các em HS có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2019, bám sát chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) quận Kiến An đạt được những kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền giáo dục, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong TTN được tăng cường, có nhiều đổi mới về cả nội dung, hình thức, sát với nhu cầu, sở thích TTN. Các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên tiếp tục có bước chuyển tích cực, nhiều nội dung được triển khai hiệu quả như: Thanh niên đảm nhận các công trình, phần việc, hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng... đã phát huy được vai trò xung kích của thanh niên, được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Chương trình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được triển khai rộng khắp, tạo sức lan tỏa trong cơ sở đoàn, ĐVTN toàn quận...

Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn cũng như chất lượng đoàn viên, hội viên, đội viên được nâng lên cả về mặt nhận thức và hành động.

Tại hội nghị, 24 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó có, 4 tập thể, 4 cá nhân vinh dự được TW Đoàn, TW Hội LHPN Việt Nam tặng Băng khen; 7 tập thể, 9 cá nhân được Thành đoàn, Hội LHPN Thành phố tặng Bằng khen.

Đáng chú ý, qua 2 tháng phát động chương trình “Ngày hội tặng chăn ấm 2020”, đơn vị đã tuyên truyền, vận động được đông đảo cán bộ, ĐVTN trên địa bàn quận tham gia hưởng ứng, quyên góp được 62 chăn ấm, 1,2 tấn gạo, 90 suất quà, tổng trị giá gần 70 triệu đồng tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận (tặng tại hội nghị) và trẻ em, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Cũng nhân dịp này, Đoàn TN Cty Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng trao biển hỗ trợ 10 triệu đồng xây “Nhà Nhân ái”; Đoàn TN Cty Xi măng Vicem Hải Phòng tặng 10 suất học bổng cho HS vượt khó học giỏi, Ban Liên lạc Cựu Cán bộ Đoàn tặng 10 suất quà đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông