Quận đoàn Kiến An: Tư vấn hướng nghiệp cho 6.850 lượt ĐVTN

19:01 27/02/2020

Thời gian qua, đồng hành với thanh niên trong học tập, song song với việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích ĐVTN thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng; phát động, duy trì tổ chức các hội thi Olympic môn học, hội thi học sinh tài năng thanh lịch gắn với biểu dương học sinh tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, Quận đoàn Kiến An đổ chức các hoạt động VHVN, TDTT lồng ghép tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống bạo lực trong học đường, xây dựng tình bạn đẹp.
Công tác tư vấn hướng nghiệp cho ĐVTN được chú trọng

Quận Đoàn chỉ đạo 100% Đoàn các trường phát động các đợt thi đua học tập tốt, giảng dạy tốt; tổ chức các chuyên đề cấp thành phố chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Các chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ” cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn được đơn vị triển khai bài bản, tạo được hiệu ứng tích cực.

Theo đó, trong năm 2019, Đoàn các trường đã đăng kí 1.523 giờ học tốt, 82 tuần học tốt, 2.500 điểm tốt nhân dịp Mừng Đảng Mừng Xuân, Ngày Quốc tế Phụ nữ, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn; trao tặng 181 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi.

Đáng chú ý, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, công tác tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, tư vấn, định hướng việc làm cho HSSV mới tốt nghiệp ra trường luôn được Quận đoàn chú trọng triển khai. Trong năm, Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn quận đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp thu hút sự tham gia của 6.850 lượt ĐVTN, học sinh. Đoàn các phường đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiến hành tư vấn, giới thiệu việc làm cho 176 ĐVTN. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: giúp tư vấn, hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế giỏi qua chương trình “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2022” được Quận đoàn đẩy mạnh...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông